Giá PVC Mỹ tăng vấp phải sự kháng cự trên thị trường thế giới

Các doanh nghiệp trên thị trường thế giới cho biết nguồn cung PVC từ Mỹ giảm do các nhà máy đóng cửa và nhu cầu trong nước cải thiện. Theo đó, giá chào hàng xuất khẩu từ Mỹ được công bố tăng mặc dù người mua đang kháng cự lại mức giá cao hơn bất chấp nguồn cung khan hiếm.

Hơn nữa, nhà sản xuất PVC Mỹ Shintech đang có kế hoạch đóng cửa nhà máy PVC ở Texas để bảo dưỡng trong tháng Ba, tuy nhiên, chưa rõ hoạt động này sẽ kéo dài trong bao lâu tại thời điểm được công bố.


Giá chào hàng tháng Tư cũng được dự báo tăng do những nhân tố này, theo nhiều nhà phân phối.

Một doanh nghiệp thương mại lớn chia sẻ:”Nhu cầu trầm lắng tại Ai Cập và số lượng đơn đặt hàng nhập khẩu rất ít là hậu quả của việc sức mua ngang giá đồng đô la tăng và giá chào hàng cao. Tuy nhiên, những đợt tăng giá tiếp theo có thể được áp dụng do nhu cầu cải thiện tại Mỹ.

Một doanh nghiệp thương mại tại Ai Cập cho biết đã nhận được chào hàng tại mức cao đối với dòng k67 Mỹ và cho biết thêm:”Giá chào hàng PVC không thể thương lượng được dù rằng sức mua yếu”.

Một nhà phân phối tại Thổ Nhĩ Kỳ nói:”Dù rằng chào hàng k67 tại mức cao của dãy giá không khả thi nhưng chúng tôi vẫn đang kiên định vì cho rằng giá đề xuất thấp hơn là không thực tế do người bán tại Mỹ đã nâng giá chào hàng tháng Ba thêm USD60/tấn”.

Trong khi đó, giá chào hàng nhập khẩu tại Châu Âu gần như không thu hút được sức mua vì đang ở mức ngang bằng với giá hàng trong nước. Một người mua Italy nói:”Nguồn cung trong tháng này rất hạn chế và giá hàng nhập khẩu cao hơn giá thị trường trong nước”.