Giá PPH nhập khẩu của Việt Nam đạt mức cao nhất kể từ tháng 5

Thị trường PP homo raffia nhập khẩu của Việt Nam đã tăng mạnh trở lại vào bốn tuần trước và đã có xu hướng vững chắc kể từ đó. Dữ liệu của ChemOrbis cho thấy giá bình quân hàng tuần gần đây không chỉ tăng tổng cộng 11% mà vẫn đạt được mức cao nhất trong ba tháng qua.


PPH–Việt Nam

Chi phí cao hơn, nhu cầu tăng cường cố định giá


Xu hướng hiện tại chủ yếu được thúc đẩy bởi giá nguyên liệu thô leo dốc trong bối cảnh thị trường năng lượng mạnh và nguồn cung cấp khu vực khan hiếm hơn. Dữ liệu của ChemOrbis cũng cho thấy giá propylene đã có xu hướng tăng trong bảy tuần hàng tuần, tăng khoảng 15-16% và hiện đạt mức 830 USD/tấn CFR Trung Quốc và 810 USD/tấn FOB Hàn Quốc.


Ngoài ra, một số người tham gia thị trường cũng đã báo cáo hoạt động bổ sung hàng gia tăng trong bối cảnh giá leo dốc khi các nhà chuyển đổi quay trở lại thị trường ngay để mua thêm khối lượng PP vì họ muốn đề phòng trước đợt tăng giá tiếp theo. Điều này cùng với tâm lý chắc chắn tại thị trường polyolefin Trung Quốc đã góp phần cung cấp thị trường PP Việt Nam.


Một nhà chuyển đổi cho biết: “Vì giá tăng cao hơn trong những tuần gần đây, chủ yếu là nhờ có nguồn hỗ trợ từ chi phí, nên chúng tôi đã nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn từ khách hàng mặc dù với khối lượng Less than. Chúng tôi nghĩ rằng giá có thể tăng thêm miễn phí là chi phí vẫn ở mức cao.”


Một nhà kinh doanh cho biết: “Giá PP ổn định ở cả thị trường nội địa và nhập khẩu tại Việt Nam. Các sản phẩm bổ sung hoạt động cũng đã tăng lên trên thị trường cùng với mức giá tăng lên. Chúng tôi cho rằng giá PP vẫn có thể tăng thêm trong thời gian ngắn, bởi vì giá dầu thô có thể tiếp tục leo dốc do nguồn cung thắt chặt.”


Trong tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 8, khoảng giá chung của PP homo raffia nhập khẩu được ước tính đạt 950-1000 USD/tấn CIF Việt Nam, tiền mặt. Khoảng giá này ổn định hoặc tăng 20 USD/tấn so với cường độ tuần trước. Trong khi đó, giá raffia xuất xứ Ả Rập Xê Út được bán với giá 990 USD/tấn theo các phương thức tương tự.

Được viết bởi Pınar Polat - ppolat@chemorbis.com