Giá chào PS, ABS nhập khẩu tại Trung Quốc cho thấy tín hiệu khôi phục do chi phí tăng

Tại Trung Quốc, giá PS và ABS nhập khẩu cho thấy tín hiệu khôi phục trong tuần này do chi phí thượng nguồn gần đây tăng theo giá dầu thô tăng.Một nhà sản xuất Trung Quốc nói rằng:”Giá dầu thô và styrene cao hơn đã đẩy giá PS và ABS đi lên. Giá styrene tăng do nhu cầu các thiết bị điện cải thiện. Chúng tôi cần hoàn thành các đơn hàng tồn đọng dù rằng chúng tôi cần giảm công suất 10% trước thềm Hội nghị G20. Nguồn cung trong nước khan hiếm do một nhà sản xuất nội địa đóng cửa nhà máy. Chúng tôi nghĩ giá có thể đi lên”.

Một nhà sản xuất tại Đài Loan cho biết:”Giá ABS và HIPS tăng nhẹ vào hôm nay do giá dầu thô và styrene đi lên hơn là nhu cầu. Phản hồi thị trường đối với mức giá này vẫn chưa rõ ràng nhưng chúng tôi dự báo giá sẽ theo xu hướng ổn định đến tăng nhẹ trong tháng Tám do giá dầu thô đang cho thấy tín hiệu tăng. Mặt khác, nhu cầu được dự báo duy trì gần như ổn định”.

Các chào hàng ABS Đài Loan ở mức USD1380/tấn trên cơ sở CIF Trung Quốc, trả ngay, tăng USD10/tấn tại mức thấp và giảm USD20/tấn tại mức cao so với một tuần trước. Các chào hàng GPPS Đài Loan có giá tăng USD10-20/tấn so với tuần trước lên mức hiện nay là USD1170/tấn, trong khi chào hàng HIPS của nước này có giá USD1200-1220/tấn với cùng điều kiện, ổn định tại mức thấp và tăng USD20/tấn tại mức cao so với tuần trước.