​FPT IS triển khai hệ thống của Oracle cho công ty nhựa Bình Minh

Hệ thống quản trị ERP của Oracle được FPT IS triển khai giúp Nhựa Bình Minh có số liệu đồng nhất, quản trị được nhiều nhà máy và chi nhánh.

Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) cho biết triển khai xong Hệ thống Quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (mã: BMP). Hệ thống quản trị được dùng là Oracle E-Business Suite, cho phép Nhựa Bình Minh có thông tin đồng nhất, minh bạch, kiểm soát số liệu kế toán từ các chi nhánh, nhà máy và các công ty thành viên, hỗ trợ việc ra quyết định không giới hạn thời gian hay địa lý.


Ông Nguyễn Hoàng Ngân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (trái) - và ông Bùi Triệu Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Khối ngành dịch vụ ERP (thuộc FPT IS) - trong sự kiện - Ảnh: H.Đ

Hệ thống ERP của Oracle giúp việc quyết toán số liệu hàng tháng rút ngắn thời gian thực hiện trong vòng 10 ngày đầu của tháng. Tất cả các hoạt động đóng mở kỳ, quyết toán của BMP và công ty con được tách bạch. Hệ thống cũng giúp bảo mật các dữ liệu theo từng chi nhánh/nhà máy và các công ty thành viên; phù hợp hơn với mô hình tổ chức kinh doanh có các chi nhánh/nhà máy phụ thuộc ở các tỉnh, thành phố khác nhau…

Hệ thống này cũng giúp công tác cải tiến quy trình nghiệp vụ các phân hệ, mô hình quản lý kho, tiến độ sản xuất, quản lý tồn kho nguyên vật liệu, thành phẩm diễn ra kịp thời, phân tích được giá thành sản phẩm. Điều đó giúp cho thời gian chạy, tính giá thành sản phẩm của Nhựa Bình Minh giảm trung bình 1,56 giờ, tức khoảng 50% so với hệ thống cũ.

Nói trong sự kiện được tổ chức hôm 8/9, ông Nguyễn Hoàng Ngân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh cho biết mất hơn một năm để hai nhóm dự án của hai bên hợp tác với nhau triển khai hệ thống quản trị. Trước đó công ty đã triển khai hệ thống ERP nhưng không hoạt động suôn sẻ, do đó hợp tác với FPT IS để chỉnh sửa và kiện toàn hệ thống.

Hệ thống ERP được triển khai sẽ sử dụng cho toàn bộ Nhựa Bình Minh với nhiều công ty con và chi nhánh, nhà máy khắp 3 miền.