FPT IS giúp Nhựa Bình Minh nâng tầm quản trị

Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) và Công ty CP Nhựa Bình Minh công bố thực hiện thành công dự án "Triển khai hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng SAP CX" - giải pháp phần mềm hàng đầu thế giới trong hoạt động số hóa quản lý quan hệ khách hàng.

FPT IS giúp Nhựa Bình Minh nâng tầm quản trị

Theo đó, hệ thống SAP CX mà FPT IS triển khai sẽ giúp Nhựa Bình Minh sở hữu hệ thống quản lý thông tin khoa học, tiếp cận nhiều nguồn khách hàng tiềm năng (từ sở thích, thói quen tiêu dùng, cách thức mua hàng...), từ đó xây dựng trải nghiệm cá nhân tới từng khách hàng và tăng doanh thu cho công ty

SAP CX là giải pháp phần mềm hàng đầu thế giới trong hoạt động số hoá quản lý quan hệ khách hàng. Đây là dự án được FPT IS triển khai hệ thống tổng thể, từ cốt lõi ERP đến các hệ thống kết nối kỹ thuật số để số hoá quy trình và dữ liệu như quản lý thông tin, các hoạt động với đối tác, khách hàng…

Dự án này đã đưa Nhựa Bình Minh trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, nâng cấp mảng quản lý hoạt động kinh doanh lên một cách thức mới.

Dự án "Triển khai hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng SAP CX" tại Nhựa Bình Minh bắt đầu vận hành từ tháng 6/2019 và được ứng dụng tại Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty TNHH MTV Nhựa Bình Minh miền Bắc cùng 4 nhà máy trực thuộc tại TP.HCM, Bình Dương, Long An, Hưng Yên và chi nhánh Đà Nẵng.

Ông Đặng Trường Thạch - Phó tổng giám đốc Khối ngành Dịch vụ ERP của FPT IS cho biết, Nhựa Bình Minh là doanh nghiệp đi đầu trong hoạch định về công nghệ thông tin từ rất sớm và thực hiện theo lộ trình cụ thể hàng năm. FPT IS đã đồng hành cùng Nhựa Bình Minh trong cả hai dự án lớn là ERP và SAP CX. Hiện, FPT IS đang triển khai các giải pháp tích hợp hoá đơn điện tử, ngân hàng, cổng thông tin với đại lý… cho Nhựa Bình Minh.

Cũng theo ông Thạch, nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đang dùng giải pháp quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (ERP); tuy nhiên, rất ít doanh nghiệp thực hiện tích hợp các ứng dụng như SAP CX, DMS, BPC (lập kế hoạch ngân sách), IBP (hoạch định kế hoạch kinh doanh tích hợp) hay một số các ứng dụng khác.

Bên cạnh hệ thống ERP gồm nhiều phần ứng dụng phục vụ yêu cầu khác nhau của doanh nghiệp, các doanh nghiệp vẫn có nhu cầu dùng thêm các phần mềm đặc thù khác nhau để đảm bảo hoạt động kinh doanh được thông suốt. Việc tích hợp các giải pháp khác nhau thành một nền tảng kết nối toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp đòi hỏi chi phí đầu tư cao và yêu cầu đơn vị triển khai giàu kinh nghiệm, nên nhiều doanh nghiệp vẫn e ngại chưa triển khai.

Vì vậy, việc Nhựa Bình Minh đầu tư hệ thống SAP CX, tích hợp với các hệ thống hiện tại của công ty, giúp tạo nên nền tảng kết nối vững chắc và mang lại cơ hội cho việc định hình các mô hình kinh doanh mới, cũng là một trường hợp cụ thể để các doanh nghiệp tham khảo và mạnh dạn nghiên cứu đầu tư hệ thống.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó tổng giám đốc Kinh doanh Công ty CP Nhựa Bình Minh cho biết, đây là dự án phần mềm thứ hai của Nhựa Bình Minh với FPT IS trong 5 năm trở lại đây. Công ty hy vọng FPT IS sẽ đồng hành cùng Nhựa Bình Minh trong quá trình chuyển đổi số đang triển khai.

doanhnhansaigon