​Falcon Plastics mở rộng nhà máy tại Tennessee.


Plastics News Correspondent

Tập đoàn Falcon Plastics Inc. lại tikếp tục phát triển, lần này với nhiều kế hoạch để mở rộng mặt bằng rộng 20,000-bộ vuông tại nhà máy của họ tại Lexington, bang Tenn., nhằm đáp ứng tăng trưởng doanh thu và mức phát triển đáng kể của họ đã được các khách hàng dự báo trước.

Công ty công nghệ đúc và phun thổi này mới đây đã khởi công xây dựng một cơ sở mới $750,000, dự kiến sẽ được hoàn thành vào mùa hè này. Nhà kho được mở rộng sẽ nâng mặt bằng nhà máy lên đến tổng cộng 70,000 bộ vuông đồng thời tạo mặt bằng sản xuất cho Falcon lắp thêm thiết bị — ban đầu với it nhất một máy ép Toshiba 720 tấn, và có thể là hai máy, theo lời giám đốc Kinh doanh Heather Quail.

Công ty cũng đang xem xét mở rộng bộ phận đúc thổi tại địa điểm này, có khả năng bổ sung một máy của Magic North America, một đơn vị thuộc công ty Magic MP SpA của TP Monza, Ý.

Theo Quail trong một buổi phỏng vấn qua điện thoại ngày 30/4, các kế hoạch này đều thuộc một phần của giai đoạn mở rộng đầu tiên của tại Lexington. Falcon hiện đang định thuê công nhân với số lượng không giới hạn và sẽ cần thêm lao động cùng máy móc trong các giai đoạn hai và ba được triển khai trong các năm 2022 và 2023 để đáp ứng nhu cầu.

Có trụ sở tại Brookings, bang S.D., theo bà Quail công ty đã thoát khỏi đại dịch COVID-19 an toàn nhờ có nền tảng khách hàng đa dạng. Nhà máy Lexington chủ yếu tham gia các thị trường ngành ô tô, công nghiệp và xây dựng.

Bà nói thêm "Các thị trường mạnh mẽ hơn trong thời gian qua đã giúp chúng tôi vượt qua COVID. Chúng tôi đã nhận thấy các thị trường như ngành ô tô suy thoái trong nhiều tháng. Lẽ ra chúng tôi đã gặp khó khăn hơn nhiều nếu không nhờ một thị trường đa dạng tại Lexington".

Và hiện nay ngành ôtô đang phục hồi mạnh mẽ, giúp nhà máy Lexington đạt doanh thu vượt dự tính. Công ty dự đoán nhà máy sẽ đạt doanh thu $17 triệu trong năm 2021.

Các khó khăn hiện nay gồm việc tuyển dụng công nhân có năng lực và giải quyết vấn đề thiếu nguyên liệu, Quail nói: "Giá cả nguyên liệu đã tăng mạnh mẽ””, ngoài ra bà cũng nêu lên nhiều yếu tố bất khả kháng và thời gian giữa lúc bắt đầu và lúc hoàn thành một quá trình sản xuất mới đã bị kéo dài. Chúng tôi thực tế đã có thể sản xuất trong phần lớn các tình huống thiếu nguyên liệu”” bằng cáchxây dựng các kế hoạch dự trù và tổ chức giao hàng.

Ngoài nhà máy Lexington, Falcon sở hữu nhiều nhà máy tại Brookings và Madison, bang S.D. Công ty mở rộng nhà máy Madison nhiều năm trước đây. Năm 2019 Công ty mua lại công ty phun đúc theo đơn hàngPoly-Cast Inc. trao cho Falcon nhà máy thứ tư tại Tigard, bang Ore., và 40% lợi nhuận của một nhà máy tại Tô Châu, Trung quốc. Ngoài ngành ô tô/ công nghiệp và xây dựng, thị trường của công ty bao gồm sản phẩm điện tử, dược, hàng tiêu dùng và thể thao.

Tổng thể, Falcon dự báo doanh thu khu vực Bắc Mỹ sẽ đạt năm nay vào khoảng $50 triệu, trong đó $40.8 triệu từ sản phẩm đúc phun và $5.1 triệu từ sản phẩm đúc thổi. Công ty có khoảng 300 nhân viên, đồng thời sở hửu một đơn vị gia công cơ khí và sản xuất EVA xốp (ethylene vinyl acetate).

Falcon được thành lập năm 1975 bởi Don Bender. Ông và vợ, Carol, đều qua đời vào đầu năm 2020. Công ty hiện đang là một doanh nghiệp sở hữu gia đình thuộc thế hệ thứ ba, được điều hành bởi chủ tịch Guy Bender, CEO Jay Bender, TGĐ Jenn (Bender) Barlund và Phó TGĐ điều hành Kyle Bender.