Duy Tân bán 70% số cổ phần của 5 công ty thành viên cho SCG

(TBKTSG Online) - Theo thỏa thuận được ký kết giữa hai bên vào những ngày cuối năm âm lịch vừa qua thì Tập đoàn Duy Tân sẽ bán 70% số cổ phần của 5 công ty thành viên cho Tập đoàn SCG (Thái Lan).

Duy Tân bán cổ phần các công ty ở mảng nhựa bao bì cứng. Trong ảnh: bên trong nhà máy Duy Tân Long An. Ảnh: Minh Tâm

Trao đổi với TBKTSG Online ngày 17-2, ông Lê Anh, Phó tổng giám đốc Nhựa Duy Tân, cho biết theo thỏa thuận được ký kết trực tuyến ngày 9-2 vừa qua thì Duy Tân sẽ bán 70% số cổ phần của 5 trong tổng số 22 công ty thành viên cho SCG. Trong đó, có hai công ty quan trọng trong tập đoàn, chuyên về nhựa bao bì và nhựa gia dụng là Công ty cổ phần Sản xuất Nhựa Duy Tân và Công ty cổ phần Duy Tân Long An.

Cũng theo ông Lê Anh, SCG sẽ mua cổ phần của các công ty này theo lộ trình 3 năm, bắt đầu từ 2021 và có thể đạt mức cao nhất 70% khi kết thúc lộ trình. “Sở dĩ như vậy là còn tùy vào mục đích, hiệu quả kinh doanh”, ông Lê Anh giải thích thêm.

Hợp tác này được Duy Tân đánh giá là sẽ khai thác được nền tảng, thế mạnh và đóng góp của hai bên trong chuỗi cung ứng. Trong đó, Nhựa Duy Tân là một trong những công ty nhựa lớn tại Việt Nam với bề dày kinh nghiệm hơn 33 năm trong lĩnh vực sản xuất bao bì mỹ phẩm, bao bì thực phẩm, nhựa gia dụng. Trong khi đó, SCG là nhà sản xuất lớn nguyên liệu nhựa, bao bì các loại và vật liệu xây dựng đã đầu tư vào nhiều công ty tại thị trường Việt Nam.

Việc bán vốn 70% cho SCG, theo khẳng định của ông Lê Anh, là định hướng chiến lược đã được lên kế hoạch từ lâu của Duy Tân nhằm mục tiêu phát triển mảng bao bì nhựa cứng, sản phẩm nhựa gia dụng cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu. Nguồn lực từ việc bán cổ phần lần này sẽ được sử dụng vào phát triển mảng nhựa kỹ thuật cao và nhà máy tái chế mà Duy Tân đang tập trung thực hiện.

Các thủ tục đầu tư sẽ được hoàn thành sau khi được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.