​Dow Việt Nam trao tặng các vật tư y tế cần thiết cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Ngày 01 tháng 06 năm 2020, Công ty TNHH Dow Chemical Việt Nam (Dow Việt Nam) đã trao tặng các vật tư y tế cần thiết cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương bao gồm: 1,000 chiếc khẩu trang y tế 3M và 60 thùng nước rửa tay với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Dự án trao tặng này được thực hiện bởi Văn phòng Dự án của Tổ chức Trao đổi Nguồn lực Quốc tế (REI) tại Việt Nam thông qua sự kết nối của Ban điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) với Dow Việt Nam. Đây là một chương trình ý nghĩa, với mong muốn hỗ trợ các bệnh viện tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, mang lại lợi ích chung cho cộng đồng và chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Tiếp theo, vào thứ Sáu, ngày 05 tháng 6 năm 2020, Dow Việt Nam và REI sẽ tiếp tục chương trình trao tặng vật tư y tế cần thiết bao gồm: 300 bộ bảo hộ y tế (mũ, quần áo bảo hộ, găng tay, khẩu trang y tế, kính an toàn và giày) và 550 khẩu trang y tế 3M với tổng trị giá hơn 90 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Ông Ekkasit Lakkananithiphan, Tổng Giám đốc Dow Việt Nam cho biết: “Dow đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 và kể từ đó, chúng tôi đã không ngừng hiện thực hóa định hướng trở thành đối tác quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế Việt Nam thông qua cung cấp các giải pháp đổi mới sáng tạo, công nghệ xanh thân thiện với môi trường và là thành viên tích cực luôn quan tâm và chia sẻ với cộng đồng nhằm thúc đẩy xã hội phát triển bền vững. Chúng tôi hy vọng dự án tài trợ này sẽ đóng góp một phần trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả của Việt Nam.”

TS. Lê Văn Dụng – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương chia sẻ: “Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương trân trọng cảm ơn sự động viên, chung tay chia sẻ tình cảm và hỗ trợ vật chất của Quý công ty Dow Việt Nam và tổ chức REI.”

Bà Trần Phương Liên, Trưởng Văn phòng Dự án của Tổ chức Trao đổi Nguồn lực Quốc tế (REI) tại Việt Nam chia sẻ: “Tổ chức REI rất vui khi được đồng hành cùng Dow Việt Nam thực hiện chương trình từ thiện ý nghĩa này. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo PACCOM, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để dự án được triển khai nhanh chóng. Qua đây, chúng tôi cũng mong muốn REI sẽ trở thành đối tác tin cậy trong các chương trình hợp tác và từ thiện y tế lâu dài tại Việt Nam.”

Ngoài ra, Dow Việt Nam cũng đang nỗ lực hỗ trợ cộng đồng và cả nước phòng, chống lại đại dịch Covid-19 và giảm bớt các tác động tiêu cực như sau:

  • Nhà máy sản xuất vật liệu phủ của Dow tại Đồng Nai đã triển khai sáng kiến “Quỹ từ thiện” để hỗ trợ cộng đồng giảm thiểu tác động tiêu cực của Covid-19: Theo đó, các nhân viên nhà máy đã quyên góp bằng hiện vật như: hàng hóa tiêu dùng và các sản phẩm có giá trị để bán tại “phiên chợ từ thiện” của nhà máy. Quỹ từ thiện thu được từ việc bán hàng hóa là hơn 18 triệu đồng được sử dụng để mua gạo và các mặt hàng thiết yếu. Sau đó, nhà máy đã trao 120 gói quà cho Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19.
  • Chương trình quyên góp từ thiện tại nơi làm việc: mỗi cá nhân nhân viên của Dow quyên góp và đóng góp cho các nỗ lực hỗ trợ vượt khó khăn do đại dịch Covid-19. Đáp lại, Công ty Dow triển khai chương trình nhân đôi số tiền quyên góp của nhân viên lên tới 150.000 đô la Mỹ để hỗ trợ cứu trợ ngay lập tức và toàn cầu và các nỗ lực phục hồi lâu dài.

Công ty Dow đã có mặt ở Việt Nam kể từ năm 1995. Trong năm 2019, Dow Việt Nam đã triển khai nhiều dự án nhằm tối đa hóa các giá trị cho xã hội, môi trường và kinh tế, từ đó cải thiện đời sống con người. Có thể kể đến dự án tái chế rác thải nhựa làm đường giao thông đầu tiên tại Việt Nam; chương trình Làm sạch bờ biển tại Vũng Tàu với hơn 450 người tham gia. Hoạt động đã khuyến khích người tham gia cùng gia đình, bạn bè của họ cũng như cả cộng đồng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tích cực thu gom, phân loại rác và giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường. Ngoài ra còn có chương trình giáo dục thực hành STEM; phát triển nguồn nhân lực tương lai; trao tặng mái che di động cho Trường Tiểu học Vĩnh Thanh 2, Nhơn Trạch, Đồng Nai.