​Dow thực hiện các bước đẩy mạnh sản xuất nguyên liệu PU tại bang Texas


Nhà máy của tập đoàn Dow Inc. tại TP Freeport, bang Texas.

Tập đoàn Dow Inc. sẽ xây dựng một nhà máy mới sản xuất nguyên liệu polyurethane MDI tại bang Texas, đồng thời đóng cửa một cơ sở PU của họ tại một nơi khác trong bang.

Trong một thông cáo báo chí phát hành ngày 9 tháng 6, các viên chức của Dow tại Midland, bang Mich., cho biết công ty có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất các tiền polyme và chưng cất MDI tích hợp với khu phức hợp sản xuất chính của công ty tại TP Freeport. Họ còn cho biết công trình đầu tư hỗ trợ giải quyết nhu cầu đang gia tăng đối với các loại sản phẩm PU cuối dòng và tăng cường vị thế của Dow trên các thị trường xây dựng, tiêu dùng, và công nghiệp mà các viên chức cho rằng đang tăng trưởng vượt GDP.

Nhà máy MDI mới tại Freeport sẽ thay thế nhà máy của dow tại Bắc mỹ hiện nay ở La Porte. Đồng thời với việc khai trương nhà máy MDI mới vào năm 2023, Dow sẽ đóng cửa các cơ sở PU của họ tại La Porte. Sản lượng mới MDI sẽ bổ sung vào công suất hiện nay thêm 30%.

Công trình đầu tư “”tối ưu hóa cơ sở hạ tầng của chúng tôi và nâng cao vị thế dẫn đầu của chúng tôi trên toàn cầu về các sản phẩm polyurethane, tăng cường khả năng của chúng tôi hỗ trợ tăng trưởng các hệ thống khách hàng tiêu dùng sản phẩm dòng cuối," theo lời của Chủ tịch mảng kinh doanh Cơ sở Hạ tầng & Trung gian Công Nghiệp Jane Palmieri trong thông cáo báo chí.

Bà còn cho biết sự hội nhập trở lại vào cơ sở tại Freeport tạo nên một nguồn cung ứng nguyên liệu PU thượng lưu chủ yếu với chi phí cạnh tranh và bảo đảm một vị trí cung ứng vững chắc.

Theo các viên chức, cơ sở MDI mới của Dow tại Freeport sẽ giảm khí thải các bon và tiêu thụ nước bằng cách loại bỏ nhu cầu tạo nên năng lượng nhiệt bằng cách dùng năng lượng nhiệt có sẳn từ cơ sở Freeport. Họ nói thêm cơ sở MDI mới cũng sẽ giảm lượng nước đầu vào và lượng nước thải ra đồng thời loại bỏ nhu cầu vận chuyển nguyên liệu.

Dow được xếp hạng là một trong các nhà sản xuất hàng đầu thế giới về nhựa và hóa chất các loại. Tập đoàn sử dụng gần 36,000 nhân viên trên khắp thế giới và thông báo doanh thu năm 2020 là $38.5 tỷ.

------