​Dow phối hợp với các công ty Bao bì tặng các túi nhựa được sản xuất bằng công nghệ Tái chế mới.

Công ty Dow Chemical đã dùng các nguồn lực tham gia với hai doanh nghiệp công nghiệp hàng đầu khác để sản xuất các loại túi nhựa tái chế dùng torng công tác làm saạch các bờ biển.

Phục vụ dự án, Công ty Bemis sản xuất bao bì mềm đã tặng các phế liệu nhựa sau khi sản xuất gữi đến Polykar, một hảng sản xuất túi đựng rác Canada. Sử dụng công nghệ tái chế có tên gọi là RETAIN, được Bộ phận Nhựa Chuyên dùng và Bao bì của Dow phát triển , Polykar sau đó sản xuất ra các loại túi tái chế được một tổ chức phi chính phủ là Bảo Vệ Biển đã và đang dùng để thu nhặt rác trên các bãi biển trên khắp thế giới.

Công nghệ RETAIN của Dow có tính then chốt trong việc sản xuất các loại túi này do cho phép các nhà sản xuất tái chế lại nhiều chủng loại vật liệu phong phú hơn trước đây.

“RETAIN cho phép chúng tôi dùng các vật liệu trước đây không thể tương thích với nhau — ethylene vinyl alcohol và polyethylene — và làm ra những vật liệu có nhiều tính năng vật lý tốt hơn ,” Jeff Wooster, giám đốc về Bền vững Toàn cầu Bộ phận Nhựa Chuyên dùng và Bao bì Dow nói.


(Ảnh của: Algalita)

“Tính độc đáo của công nghệ RETAIN là ở chổ chúng tôi thực hiện hàng trăm cuộc thử nghiệm để tìm hiểu cách tương thích với loại vật liệu này để có thể hoà lẩn với các chủng loại vật liệu phong phú nhất trong dãy công thức rộng rải nhất ,” Wooster nói.

Cho tới nay, các tình nguyện viên ở tổ chức Bảp Vệ Biển đã và đang làm vệ sinh các biển hơn 30 năm nay, đã thu gom được 228 triệu ao-xơ rác từ 350,000 dặm bờ biển. Tháng rồi nhóm đã tổ chức một sự kiện làm sạch bờ biển trênphạm vi toàn cầu có sử dụng các túi tái chế mới sản xuất.s. Dow đã và hiện đang tặng các túi đồng thời tài trợ cho nhóm. Nhựng đó là năm đầu tiên các túi này được làm bằng vật liệu tái chế. Quy lại nhóm đã tặng 300,000 túi tái chế trong năm nay.

Sau khi được thu gom từ các bờ biển rác được gia công tại hệ thống quản lý rác địa phương. Tiếc thay, nhựa và thuỷ tinh trôi giạt vào các bãi biển thường không có khả năng tái chế lại được.

“Chúng thường bị phủ lấp ở vùng “lầy nhầy ở đại dương” khiến giá trị bị giảm và rất khó để tái chế lại được.,” Wooster nói.

Dow cũng là thành viên sáng lập của Liên Minh biển Không Rác do tổ chức Bảo Vệ Biển lãnh đạo và tìm kiếm những giải pháp có cơ sở từ đất liền nhằm ngăn ngừa rác thoát thêm vào các biển trên thế giới .