​Dow làm việc với các khách hàng để cân đối sản xuất nguyên liệu.

Tập đoàn Dow Inc. đã cung cấp màng polyethylene trong một dự án liên kết nhiều công ty để cung cấp áo choàng bảo hộ y tế cho các nhân viên ngành chăm sóc sức khõe.

Tập đoàn Dow Inc. đã tham khảo phản hồi của khách hàng trước khi ra quyết định ngừng hoạt động năm nhà máy nguyên liệu, đồng thời tập đoàn nhựa quy mô toàn cầu khổng lồ này cũng sẽ hành động tương tự khi ra quyết định cho năm nhà máy này tái hoạt động.

"Dow có một chiến lược khá vững chắc và một mối quan hệ hợp tác chặt chẻ với các khách hàng của chúng tôi," Diego Donoso, chủ tịch bộ phận nhựa chuyên dùng và bao bì nói với tạp chí Plastics News trong buổi phỏng vấn hôm 18/5. "Chúng tôi không muốn đi chệch nguyên tắc này."

Các nhà máy sản xuất nhựa Polyethylene trước đây đã ngừng hoạt động đóng ở Freeport và Seadrift, Texas; và Bahia Blanca, Argentina. Dow cũng đã ngưng hoạt động các nhà máy chất đàn hồi tại Plaquemine, La. Các nhà máy tổng cộng có sản lượng khoảng 10% tổng sản lượng toàn cầu của Dow về các loại nguyên liệu này.

Các quan chức của Dow tại Midland, Mich., hôm 30/4 cho biết các nhà máy sẽ phải dừng hoạt động ít nhất là một tháng.

"Chúng tôi theo đuỗi chặt chẻ chuỗi giá trị, tuy nhiên một số điều đã thay đổi với dịch COVID-19," Donoso phát biểu. "Thoạt đầu nhiều siêu thị có nhu cầu rất lớn vì khách hàng mua hàng nhiều hơn số họ cần.

"Vào quý 2, chúng tôi đã tham khảo các khách hàng để nắm rỏ tình hình hơn và kể cả đối với họ để sớm có cam kết giúp chúng tôi có thể xử lý các vấn đề của chuỗi cung ứng ," ông nói thêm. "Điều này mang lại cho chúng tôi đủ thời gian để tạo nên sự minh bạch về quy mô sản lượng chúng tôi muốn đạt.

"Nếu chúng tôi có dư sảnlượng thì đâu cần phải đặt vấn đề ra mà không có mục đích chính thức. Căn cứ vào đó chúng tôi ra quyết định dừng một phần sản xuất."

Dow có thể cho các nhà máy tái hoạt động khi họ cần, nhưng Donoso nói tạm thời "tốt nhất là để cho thị trường lắng dịu và hoạt động theo những gì chúng tôi nắm được."

Ông nói thêm các nhà máy PE đã đóng cửa “có thể sẳn sàng hoạt động lại nếu vào tháng 6 tình hình khá hơn ". Các nhà máy chất đàn hồi có khả năng phải dừng hoạt động 30 ngày hoặc hơn do tình hình thị trường ngành ô tô, Donoso nói.

"Chúng tôi hi vọng quý 2 sẽ khả quan, nhưng kỹ luật vẫn là quy tắc trò chơi," ông ấy nói. "Tại châu Á và châu Âu, chúng tôi nhìn thấy rất rỏ. Chúng tôi muốn nắm tình hình rỏ ràng hơn tại Bắc và Châu Mỹ La tinh."

Có “một số dấu hiệu tốt” từ một số thị trường, theo Donoso, người đã gia nhập Dow năm 1991 và đã giử chức vụ hiện tại của ông kể từ năm 2012. "Châu Âu đã sẳng sàng cho hồi phục từng phần và phần còn lại của thế giới đang bắt đầu mở ra," ông nói. "Nhu cầu đang trở lại bình thường hơn."

Xuất khẩu PE từ Bắc Mỹ vẫn mạnh trong giai đoạn khủng hoảng COVID-19. Thị trường xuất khẩu có tính quan trọng đối với Dow và các nhà sản xuất PE Bắc Mỹ khác do điểm đến dành cho một phần của sản lượng mới họ bổ sung vào trong vài năm nay sẽ tận dụng lợi thế của khí đá phiến giá rẻ trong khu vực.

Giá dầu giảm đã làm giảm bớt lợi thế do dự trữ khí thiên nhiên mang lại, tuy nhiên Donoso cho rằng sự chuyển hướng của thị trường đã không có tác động đến sản lượng kinh doanh xuất khẩu PE.

Ông nói thêm "Tất cả nguyên liệu [PE] cần được xuất khẩu đã được xuất khẩu. Ban đầu có một số băn khoăn về số lượng tàu có sẳn, nhưng giờ đây các công ty giao hàng đang tiếp xúc với chúng tôi vì chúng tôi có sẳn hàng."

Công trình về sự bền vững của Dow đang diển tiến trong thời gian xảy ra khủng hoảng dịch COVID-19, Donoso nói.

Ông nói thêm "Sự bền vững vẫn là điểm tập trung của chúng tôi. Công trình chúng tôi đã khởi động sẽ tiếp tục được tiến hành."

Dow cũng đã tỏ ra tích cực với nhiều nỗ lực chống dịch COVID-19. Hôm 18/5 các quan chức cho biết Dow đang làm việc với nhiều hảng khác, bao gồm DuPont Co., 3M, Magna International Inc. và Volkswagen để trao tặng 100,000 áo choàng cách ly cho các chuyên gia chăm sóc sức khõe.

Các áochoàng sẽ được phân phối tại Texas, Louisiana và Mexico. Trong một thông cáo báo chí, giám đốc tiếp thị toàn cầu bộ phận vệ sinh và sức khõ Michelle Boven cho biết nỗ lực trao tặng cho thấy "các công ty đổi mới nhanh chóng như thế nào khi một đội ngủ đa dạng từ nhiều tổ chức khác nhau thuộc nhiều ngành cùng hợp tác nhằm thực hiện một mục tiêu chung."

Sản phẩm áo choàng được sản xuất bằng vải không dệt PE phủ một lớp màng PE bằng nhựa do Dow tặng. Mỗi một công ty đóng góp vào nỗ lực làm ra sản phẩm theo cách nào đó.

Vào ngày 14/5, các công ty Dow, Whirlpool Corp. và Reynolds Consumer Products đã thông báo phát triển một máy thở lọc khí có động cơ, thay thế cho mặt nạ và tấm chắn đeo y tế truyền thống.

Whirlpool đã thiết kế, sản xuất và lắp ráp bộ đeo đầu máy thở. Dow cung cấp nhựa PE làm mũ trùm đầu và Reynolds thiết kế, sản xuất một loại mũ trùm đầu dùng một lần. Volkswagen cũng đã giới thiệu đầu mối các đối tác chuỗi cung ứng và vật liệu để tìm nguồn cung các linh kiện quan trọng.

Trong một thông cáo báo chí, chủ tịch kiêm CEO của Dow, Jim Fitterling cho biết việc hợp tác "là một chúc thư cam kết liên tục cho khu vực tư nhân và các hành động nhanh chóng để làm việc giữa nhiều ngành nhằm đổi mới các giải pháp chăm sóc sức khõe vào một thời điểm cần thiết chưa từng có trước đây."

Dow là một trong các nhà sản xuất lớn nhất thế giới về PE và nhựa chuyên dùng. Hảng dùng hơn 36.000 nhân viên trên khắp thế giới và công bố doanh thu vào khoảng 43 tỷ $ năm 2019.