Dow đẩy mạnh thu gom, tái sử dụng 2 tỉ pound nhựa trong các mục tiêu mới về bền vững.

US DowDuPont starts up new Texas cracker, PE plant | ICIS

Tập đòan Dow đang tăng cường công tác tiếp cận phế liệu nhựa và vấn đề biến đổi khí hậu.

Có trụ sở chính tại Midland, bang Michigan, Dow là một trong những nhà cung cấp lớn nhất thế giới về polyethylene và nhiều loại nhựa chuyên dùng, hôm 17 tháng 6 đã thông báo nhiều cam kết tích cực của họ nhằm giải quyết vấn đề phế liệu nhựa và biến đổi khí hậu.

Trong thông cáo các viên chức Dow đặt ra mục tiêu thu gom, tái sử dụng hoặc tái chế 1 triệu tấn – hơn 2 tỉ pound — nhựa các loại vào năm 2030. Doanh nghiệp cũng có nhiều kế hoạch đóng gói được tất cả các sản phẩm của họ vào loại bao bì tái sử dụng được hoặc tái chế được đồng thời loại bỏ được khí thải các bon vào năm 2035.

"Bản công bố hôm nay là bước kế tiếp của chuỗi hành trình của chúng tôi tiến đến sự bền vững đã được khởi hành hơn 30 năm trước đây," Chủ tịch kiêm CEO Jim Fitterling nói trong thông cáo. "Biến đổi khí hậu và phế liệu nhựa là một trong nhiều vấn đề lớn nhất về kỹ thuật, xã hội và kinh tế mà thế giới trước đây chưa từng phải đối mặt, đồng thời các sản phẩm và công nghệ của chúng tôi đều mang tính quyết định để xử lý chúng."

Ông nói thêm rằng tại Dow "chúng tôi có trách nhiệm và cơ hội để dẫn đầu trong việc xử lý các thách thức mang tính toàn cầu này."

"Một tương lai bền vững là điều có thể đạt được, tuy nhiên chỉ khi chúng ta tiếp tục giải quyết các vấn đề này một cách trực diện, duy trì tinh thần tự chịu trách nhiệm và cùng nhau hợp tác thực thi các giải pháp trên cơ sở khoa học và công nghệgiải quyết trực tiếp cả biến đổi khí hậu và phế liệu nhựa," Fitterling nói.

Dow cũng đã phát hành Báo cáo về Bền Vững năm 2019 và các mục tiêu về bền vững mới của họ, đồng thời xây dựng các Mục tiêu Bền Vững năm 2025 của công ty. Để đạt mục tiêu của công ty là 1 triệu tấn, các viên chức cho biết công ty đang đầu tư và hợp tác về công nghệ và cơ sở hạ tầng tăng cường công tác tái chế ở quy mô toàn cầu.

Nhằm đạt được mục tiêu về bao bì, Dow đã cam kết tái thiết kế và đưa ra các giải pháp tái sử dụng hoặc tái chế lại được đối vcới các ứng dụng bao bì. Hảng cũng đã ký kết nhiều hợp đồng về năng lượng tái tạocho các nhà máy sản xuất của họ tại Kentucky, Texas, Argentina và Brazil.

Vào ngày 17 tháng 6 Dow cũng đã cho biết đang phát triển một dây chuyền mới xử lý các loại nhựa sau tiêu dùng. Vật liệu mới sẽ được thiết kế “để khai thác các tài nguyên bao bì nhựa cứng và mềm đã sử dụng và làm ra các vật liệu bao bì mới đồng thời loại bỏ rác thải ra khỏi môi trường."

Các loại nhựa sau tiêu dùng mới đã sẳn có tại Châu Á và Châu âu. Các viên chức cho biết loại vật liệu mới này mang lại cho các thương hiệu và người tiêu dùng một hiệu suất có thể so sánh được với loại bao bì được sản xuất bằng nhựa nguyên chất đồng thời giảm bớt được dấu chân năng lượng từ 20-30% tùy vào ứng dụng.

Khi dùng để sản xuất màng co đóng gói các loại chai, lon và thùng, các viên chức cho biết loại nhựa sau tiêu dùng mới của Dow sẽ giúp bảo đãm các sản phẩm được giao an toàn hơn đồng thời giảm bớt lượng phế liệu bị thải ra môi trường.

"Loại nhựa tái chế mới của Dow thể hiện một bước tiến khác trong cam kết của chúng tôi trong việc hợp tác với các khách hàng nhằm ngăn chận phế liệu nhựa thải ra môi trường và thúc đẩy các giải pháp kinh tế tuần hoàn," Chủ tịch Diego Donoso bộ phận Nhựa Chuyên dùng & Bao bì nói.

Theo các viên chức, mục tiêu tổng thế của Dow về phế liệu nhựa được xây dựng để bảo đãm các công trình đầu tư và hợp tác của công ty, bao gồmhợp tác với Liên Minh Chấm Dứt Phế Liệu Nhựa và Vốn Tuần Hoàn, có nhiều mục tiêu rỏ ràng nhằm chấm dứt việc phế liệu bị thải ra môi trường đồng thời dẫn dắt ngành khoa học vật liệu tiến đến một nền kinh tế tuần hoàn.

"Giảm bớt tác động của biến đổi khí hậu và loại trừ phế liệu nhựa đều là những thách thức thuộc xã hội có liên kết chặt chẻ với nhau," Phó chủ tịch kiêm giám đốc bộ phận Bền Vững Mary Draves phát biểu trong thông cáo. "Là một nhà sản xuất các công nghệ mang tính thiết yếu đối với một nền kinh tế ít thải cácbon, chúng tôiđang phát triển và đầu tư và nhiều quy trình sản xuất mới ít khí thải và mang hiệu quả tối ưu."

Dow sử dụng 36,500 nhân lực trên khắp toàn cầu và công bố doanh thu vào khoảng 43 tỷ USD cho năm 2019.