​Dow công bố kết quả kinh doanh quý 1 tốt.

Dow cuts include some polyurethanes assetsDow Inc. đã lên tiếng mạnh mẽ khi đi vào năm 2021 với kết quả kinh doanh quý 1 tốt.

Tập đoàn khổng lồ ở TP Midland, trụ sở tại tiểu bang Michigan đã công bố doanh thu của quý đạt gần $11.9 tỷ, tăng gần 22% so cùng kỳ năm 2020. Doanh nghiệp cũng đã công bố lợi nhuận quý chỉ đạt hơn $1 tỷ, cao hơn cùng kỳ năm trước gần bốn lần. Đại dịch COVID-19 toàn cầu đã tác động đến kết quả tài chính của nhiều công ty đại chúng trong tháng 3 năm 2020.

"Chúng tôi vẫn nhanh nhẹn trong một môi trường kinh doanh cực kỳ năng động," CEO kiêm chủ tịch Jim Fitterling phát biểu trong một buổi họp qua điện thoại hôm 22 tháng 4. Ngoài ra ông cũng cho biết các nhà máy của Dow bị ảnh hưởng cơn bão mùa Đông Uri tác hại bang Texas trong tháng 2, đã hoạt động trở lại. Sản xuất polyethylen, ethylen và các nguyên liệu liên quan của Dow đã bị tác hại bởi cơn bão.

"Chúng tôi đã hồi phục một cách nhanh chóng và an toàn sau cơn bão, " Fitterling nóí. "Một số hoạt động phục hồi của chúng tôi đã được tiến hành một tuần sau đó." Ngoài ra ông cũng nói thêm trong quý 1, Dow "đã hưởng lợi từ sức đẩy giá cả tăng mạnh" đồng thời số doanh thu “”đang tương ứng với một năm trước đây."

Qua điện thoại, chủ tịch kiêm giám đốc tài chính Howard Ungerleider cho biết có nhu cầu cao về bao bì, sản phẩm điện tử và các ngành khác. Ông nói thêm dự báo nguồn cung vật tư vẫn sẽ khá hạn chế trong tương lại thấy trước được.

"Nguồn cung ứng vật tư, hàng hóa tồn kho đang phải chịu mức giá cao trong suốt chuỗi cung ứng," Ungerleider nói. "Xây dựng dự trử hàng hóa hầu như không thể cho đến cuối năm nay. Chúng tôi đang chứng kiến một sức đẩy kinh tế ở diện rộng và mức cầu của người tiêu dùng gia tăng."

Fitterling đã đồng ý rằng năm 2021 "tựa như một năm mà chúng tôi thấy có 13 tháng có nhu cầu mà chỉ có 11 tháng cung cấp được."

Ông cũng đã nêu lên nhiều yếu tố có thể thúc đẩy nhiều thị trường do Dow phục vụ, bao gồm du hành trở lại bằng đường hàng không, mở rộng hoạt động sản xuất trên toàn cầu, các biện pháp kích thích của chính phủ liên tục đưa ra, xuất hiện nhiều vắc xin, và nhiều luật pháp về cơ sở hạ tần.

Vào ngày 22 tháng 4, Dow cũng đã công bố hợp tác với một doanh nghiệp Anh quốc Mura Technology về một phương pháp loại bỏ rác nhựa không ra môi trường. Việc hợp tác sẽ hỗ trợ công tác xác định tỷ xích quy trình tái chế HydroPRS (Giải Pháp Tái Chế Nhựa Thủy Nhiệt - Hydrothermal Plastic Recycling Solution) của Mura.

Các quan chức mô tả HydroPRS là "môt quy trình tái chế tiên tiến có tính cách mạng sử dụng hơi nước siêu tới hạn để chuyển đổi nhựa các loại trở về hóa chất và dầu các loại đã hình thành cấu tạo nên chúng, để dùng cho các sản phẩm nhựa tương ứng nguyên thủy, mới."

Họ nói thêm thương vụ giữa Dow-Mura "đánh dấu một bước đi quan trọng trong cam kết của Dow thúc đẩy một nền kinh tế tuần hoàn cho sản phẩm nhựa và tránh cho rác nhựa không đi vào môi trường.

Công ty Nhựa Chuyên dùng & Bao Bì của Dow, bao gồm nhựa PE, đã công bố doanh thu quý 1 gần $6.1 tỷ, tăng gần 32% so cùng kỳ năm trước. Thu nhập trước thuế (EBIT) của họat động sản xuất kinh doanh của công ty tăng gấp đôi, đạt gần $1.23 tỷ. Trên điện thoại, Fitterling nói rằng Dow "có tăng trưởng về nhựa và bao bì dù trong đại dịch COVID. … Người ta đã đánh giá thấp về tầm của mức tăng trưởng này biết bao."

Doanh thu quý 1 của công ty Hạ Tầng và Sản phẩm Trung Gian của Dow— bao gồm polyurethane — đã tăng hơn 18% chỉ hơn $3.6 tỷ. EBIT của công ty này đã tăng vọt 86% đạt $326 triệu.

Trên thị trường tài chính Wall Street, giá mỗi cổ phiếu Dow đã giảm 5% vào đầu ngày giao dịch 22 tháng 4, dù cho kết quả quý 1 vượt cả mong đợi. Giá gần $61.60 — tăng khoảng 14 % kể từ ngày 1 tháng 1.