Doanh thu tập đoàn Plastic Omnium tăng 11% trong năm 2019.

Ô. Laurent Favre đã trở thành CEO tập đoàn Plastic Omnium trong tháng Giêng. Ông là người đầu tiên ngoài gia tộc sáng lập Burelle giử chức vụ CEO duy nhất của doanh nghiệp cung cấp Pháp.

Paris — Tập đoàn Plastic Omnium báo cáo doanh thu 2019 là 9.2 tỉ euro ($9.9 tỉ), tăng 11 phần trăm so với năm 2018, tuy nhiên lãi từ 8,4% giảm còn 6 phần trăm, và lãi ròng từ 511 triệu euro còn 258 triệu, giảm 52%.

Tuần này nhà cung cấp các hệ thống nhiên liệu và linh kiện bên ngoài ô tô cho biết dòng tiền tự do tăng 59%, từ 218 triệu euro lên 347 triệu euro.

Plastic Omnium chia sẽ hiệu quả kinh doanh đã bị thiệt hại trong năm 2019 do khấu hao và các khó khăn tại nhà máy mới ở Greer, Nam Carolina. Các khó khăn này đã khiến Plastic Omnium cắt giảm kế hoạch 2019 của họ 6%, đồng thời cho biết nhà máy sẽ hoạt động hiệu quả vào năm 2021.

Dưới sự lãnh đạo của tân CEO Laurent Favre, Plastic Omnium đã đề ra các chỉ tiêu năm 2020 như nâng cao sản xuất phục vụ ngành ô tô 5%, trong một thị trường mà họ dự kiến sẽ giảm 2.1 %; tăng hiệu quả hoạt động và thu nhập trước lãi, thuế, khấu hao , khấu hao tài sản cố định hữu hình và vô hình(EBITDA), kèm với cắt giảm chi phí vốn đã gia tăng; đồng thời tạo ra dòng tiền tự do ít nhất 200 triệu euro. Nhà cung cấp cho biết đã nâng sản lượng ngành ô tô toàn cầu lên 6,9% trong năm 2019.

Plastic Omnium cho biết trong kết quả tài chính của tập đoàn họ đang “kiểm soát nghiêm nhặt” các tác động của cơn bùng phát dịch virút Vũ Hán.

Doanh thu tại Châu âu tăng 9.1% đạt 4.9 tỉ euro, phần lớn nhờ hợp nhất một liên doanh sản xuất mô đun ngoại vi với Hella. Doanh thu tại Bắc Mỹ tăng 22% đạt 2.6 tỉ euro nhờ tăng trưởng thị trường xe SUV và vận tải nhẹ. Tại Trung quốc doanh thu bán hàng tăng 3,4% đạt 857 triệu euro nhờ mảng kinh doanh mô đun ngoại vi.

Plastic Omnium được xếp thứ 27 trên danh sách của tuần báo Automotive News Europe bình chọn 100 nhà cung cấp toàn cầu hàng đầu, với doanh thu $9.74 tỉ năm 2018.

Nhà cung cấp có hai cơ sở sản xuất kinh doanh: Plastic Omnium Industries, với sản phẩm gồm các hệ thống ngoại thất được sản xuất theo công nghê đúc phun, và Clean Energy, một hảng đúc các bình chứa nhiên liệu và các linh kiện khác. Plastic Omnium Modules của tập đoàn là một liên doanh với Hella sản xuất các hệ thống ngoại vi, được biết có tên là HBPO.

Plastic Omnium Industries đạt 6.9 tỉ euro doanh thu cho năm 2019, tăng 1.2 % so với năm 2018, trong kh mảng ks mô đun mang về 2.3 tỉ euro, tăng 61% sau khi Plastic Omnium chiếm vốn cổ phần chi phối trong liên doanh.

Plastic Omnium được kiểm soát bởi gia tộc sáng lập Burelle, sở hữu 85.4 vốn tại Công ty CP đại chúng Burelle SA, một công ty mẹ nắm 58.8% cổ phần tại Plastic Omnium. Ông Laurent Burelle năm ngoái là đồng CEO nay đã về hưu nhưng vẩn là chủ tịch HĐQT Plastic Omnium. Con gái của ông là bà Felicie Burelle đã được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành và là người điều hành số hai sau Ô. Favre.