Doanh thu Hillenbrand đạt 649 triệu $ sau thương vụ Milacron, tuy nhiên nhu cầu tổng thể về máy móc thiết bị sụt giảm.


Công ty Hillenbrand Inc. còn tồn đọng nhiều dự án lớn tiếng tăm về các hệ thống polyolefin, tuy nhiên nhu cầu vẫn trên một số thị trường tiêu thụ đầu cuối vẫn còn ôn hòa, kể cả ngành ô tô, đồng thời có xu hướng đối đầu mạnh mẻ Milacron, doanh nghiệp sở hữu phụ thuộc họ hoàn toàn.

Hillebrand Batesville, trụ sở chính tại Indiana đã báo doanh thu trong quý tài chính thứ 2 đạt 649 triệu $ — tăng 40% so năm ngoái nhờ sáp nhập Milacron Holdings Corp., đã được mua với 1.9 tỷ $ trong tháng 11.

Tuy vậy doanh thu và các đơn hàng của Milacron trong thời gian bị giảm, do tình hình đảo ngược của ngành công nghiệp trên khắp thế giới từ suy thoái toàn cầu đến căng thẳng thương mại.. Hiện đại dịch COVID-19 đang càn quét nhiều doanh nghiệp.

Daonh thu của Milacron trong quý tài chính thứ hai đã sụt 20% so cùng kỳ với năm 2019 còn 199 triệu $ vì nhu cầu đơn hàng giảm sút đối với thiết bị đùn và đúc phun trong tháng ba. Trong tháng tư vẫn tiếp tục giảm sút.

Các dây chuyền sản phẩm đùn và đúc phun thuộc mảng của Milacron là bộ phận có tính tuần hoàn nhất thuộc ngành kinh doanh của Hillenbrand, Chủ tịch kiêm CEO Joe Raver đã nói với các ngân hàng đầu tư trong một hội nghị triệu tập vào ngày 7 tháng năm.

"Các sản phẩm này hầu hết được bán tại Bắc Mỹ và Ấn độ với thành phần khách hàng đa số gồm các doanh nghiệp đúc theo đơn đặt hàng, doanh nghiệp ô tô, hàng tiêu dùng bền bỉ, và sản phẩm y tế" Raver nói. "Các đơ hàng đã sụt giảm đáng kể tại Bắc Mỹ và Ấn độ — hai thị trường tiêu thụ sản phẩm này lớn nhất về địa lý do cả hai nền kinh tế đã bị đại dịch COVID-19 tác động mạnh và lệnh dừng hoạt động bắt buộc. "

Giám đốc tài chính Kristina Cerniglia nói với các nhà phân tích Hillenbrand đang nhắm vào việc sở hữu các doanh nghiệp có sức mạnh tổng hợp trị giá 50 triệu $ trong vòng ba năm, trong đó 20 triệu $ đến 25 triệu cho năm tài chính 2020. Tái cấu trúc các hoạt động đã dẫn đền dừng hoạt động một nhà máy Milacron “nhỏ” gần Atlanta,.

Ngay cả khi mảng kinh doanh của Milacron còn tồn động các đơn hàng trị giá $187 triệu máy đúc phun và thiết bị đùn, vẫn là bị giảm 17% so với cùng kỳ năm trước, trong khi tồn đọng đơn hàng nhóm thiết bị gia công của Hillenbrand, bao gồm các hệ thốngkhuôn trượt đã tăng 2% đạt kỷ lục 982 triệu $.

Tổng doanh thu nhóm thiết bị gia công đạt 311.1 triệu $, giảm 5% so với năm trước, nguyên nhân nhu cầu thiết bị lọc và tách bị giảm.

Các quan chức công ty cho biết tỷ trọng các đơn hàng mua các hệ thống khuôn trượt nóng tuy vậy đã được cải thiện trong tháng ba và tháng tư so với tháng 1 và 2, do Trung quốc đã nới lỏng hoặc dở bỏ lệnh phong tỏa của chính quyền, đồng thời nhu cầu phục vụ các dự án về dược và y tế đã tăng do bệnh về hô hấp lan rộng nhanh chóng.

Theo công ty, Milacron chào thương hiệu hệ thống khuôn trượt nóng bán chạy nhất tại châu Mỹ và Châu Âu và thư 2 tại Châu á.

Đơn vị khác của Hillenbrandt, Batesville, sản xuất các sản phẩm phục vụ mai táng, phần lớn là quan tài, tăng 1% đạt 139 triệu $ trong quý 2 so với năm ngoái.

Công ty đang cắt giảm chi phí nhằm cải thiện dòng ngân lưu, theo Cerniglia. Lương theo năng lực đã bị hủybỏ. Raver tự nguyện giảm 30% lương. Hội đồng quản trị từ bỏ khoản tăng tiền đền bù bằng tiền mặt năm 2020. Một số nhân viên mà con số không được tiết lộ được cho nghĩ phép hoặc sa thải. Ngân sách dành cho tiếp thị và đi lại đã bị cắt. Việc tuyểndụng đã bị dừng trừ các vị trí quan trọng, và giảm chi tiêu vốn.

"Tổng kết lại chúng tôi dự kiến các hoạt động hạn chế chi phí trong ngắn hạn sẽ tiết kiệm được khoảng 25 triệu $," Cerniglia nói. "Chúng tôi liên tục tái đánh giá các hành động này và các đòn bẩy bổ sung để quản lý chi phí của chúng tôi trong tình hình diễn biến sắp tới."

Hillenbrand cũng đã dừng hướng dẫn tài chính 2020.

"Chúng tôi không thể tiên liệu tình trạng trì trệ do COVID-19 sẽ kéo dài bao lâu hoặc tác động kinh tế sẽ sâu nặng đến đâu," Cerniglia nói.

Được thành lập vào năm 1906, Hillenbrand đã đạt doanh thu 3 tỷ $ trong năm tài chính 2019 với 12,000 nah6n viên làm việc tại 50 địa điểm.