ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ XÂY DỰNG NHÀ MÁY NHỰA RẠNG ĐÔNG – LONG AN


Vừa qua, nhằm tăng năng suất cũng như mở rộng quy mô sản xuất công ty, Ban lãnh đạo Công ty CP Nhựa Rạng Đông quyết định xây dựng thêm Nhà máy Nhựa Rạng Đông - Long An, dự kiến năm 2017 sẽ đi vào vận hành hoạt động.

Nhà máy Nhựa Rạng Đông – Long An được xây dựng trên Khu Công Nghiệp Tân Đô, xã Đức Hòa Hạ, Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An - một trong những huyện tiếp giáp Tp. Hồ Chí Minh. Như vậy việc di chuyển vừa không quá xa và ảnh hưởng đến vấn đề hàng hóa, hay đi lại mà còn là cửa ngõ tiến vào vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long thuận tiện hơn trong việc thương mại, kinh tế. Đồng thời, tỉnh Long An đã khởi công và xây dựng hàng loạt tỉnh lộ nhằm nâng cao kết cấu hạ tầng giúp đẩy mạnh hơn nữa cơ sở vật chất tiềm năng. Vì vậy vấn đề giao thông, vận tải không còn là mối lo hay e ngại của các doanh nghiệp khi đầu tư về mảnh đất này.

Nhà máy Nhựa Rạng Đông – Long An được đầu tư hơn 30 triệu đô la Mỹ cho thấy sự quyết tâm và tham vọng của Ban lãnh đạo công ty trên thị trường Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung. Theo ông Hồ Đức Lam – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc công ty cho biết: “Tại đây, chúng tôi sẽ tập trung đẩy mạnh sản phẩm công nghiệp hỗ trợ làm nguyên vật liệu đầu vào cho các ngành hàng khác như: Giả da, màng nhựa mỏng, vật liệu decal in kỹ thuật số, màng cán ghép và sản phẩm bao bì mềm được sản xuất trong khu vực nhà xưởng dành riêng đạt tiêu chuẩn HACCP… Bên cạnh mục tiêu đón đầu thị trường giả da, dự kiến sẽ tăng 30% vào những năm tới, cùng nhu cầu đầu tư chuyền máy công nghệ hiện đại hoạt động trong môi trường khử độ ẩm & nhiệt khí bụi để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và đảm bảo thân thiện với môi trường. Đặc biệt, nhà máy đáp ứng đầy đủ khả năng phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu, tiêu chuẩn khắt khe nhất của thị trường Mỹ, Nhật và cộng đồng Châu Âu... theo đó việc đảm bảo thị phần trong nước và mở rộng thị trường nước ngoài bền vững hơn”.

Phối cảnh khu vực văn phòng công ty Nhựa Rạng Đông – Long An

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp lớn khác khi xây dựng nhà máy ở Long An thường sẽ gặp nhiều khó khăn về nguồn lực lao động do điều kiện ăn ở và đi lại. Riêng đối với Nhựa Rạng Đông, Ban lãnh đạo đã quyết định xây dựng Khu nhà ở 4 tầng với diện tích 2300 m2 dành riêng cho cán bộ công nhân viên (CBCNV) và công nhân cách vị trí nhà máy khoản 200 mét, khu nhà khá đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, bên cạnh đó có khu sinh hoạt chung tập thể để có thể đáp ứng phục vụ cho toàn thể anh em CBCNV có nhu cầu ở, sinh sống và làm việc tại nhà máy Nhựa Rạng Đông Long An. Ngoài ra, Nhựa Rạng Đông còn bố trí xe đưa đón tại các nút giao thông thuận tiện nhắm đảm bảo điều kiện đi lại phù hợp nhất cho toàn thể CBCNV.

Khu vực nghỉ ngơi, giải trí, uống cà phê được thiết kế hiện đại

Khu vực văn phòng tầng trệt được xây dựng, thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao

Đối với văn phòng làm việc được xây dựng, thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao hứa hẹn sẽ tạo ra môi trường sản xuất và làm việc chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam. Vấn đề đầu tư văn phòng hiện đại, có hệ thống siêu thị mini, các quán coffee shop ngay tại căn tin, lắp đặt hệ thống máy bán hàng tự động tại phòng ăn… giúp CBCNV có thời gian ăn trưa và nghỉ ngơi thoải mái trong không gian thư giản sau quá trình làm việc để tái tạo động lực mạnh mẽ hơn. Việc đầu tư công nghệ thiết bị là cần thiết nhưng đối với Nhựa Rạng Đông, chính sách giữ người, trồng người còn quan trọng hơn cả. Vì vậy không khó hiểu khi Ban lãnh đạo công ty ưu tiên xây dựng khu nhà ở và chấp nhận đầu tư hệ thống văn phòng hiện đại mà theo khá nhiều người đánh giá là xa xỉ.

Tính đến thời điểm hiện tại sau khi khởi công, Nhà máy Nhựa Rạng Đông – Long An đã hoàn thành phần móng và bắt đầu bước vào giai đoạn xây dựng tiếp theo.

Phần nền đang được triển khai thi công