Đặt con người làm trung tâm, Duy Tân khẳng định vị trí hàng đầu ngành nhựa

Đặt con người ở trung tâm, Công ty CP sản xuất Nhựa Duy Tân (Duy Tân) xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, thực hiện các chương trình phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cùng chính sách phúc lợi ưu việt... Đây là ưu tiên của Duy Tân trên hành trình theo đuổi chiến lược ESG, trở thành nhà sản xuất nhựa hàng đầu Đông Nam Á.

Đặt con người làm trung tâm, Duy Tân khẳng định vị trí hàng đầu ngành nhựa

Đây cũng là ưu tiên của Duy Tân trên hành trình theo đuổi chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị minh bạch) và trở thành nhà sản xuất nhựa hàng đầu Đông Nam Á.

Văn hoá doanh nghiệp xoay quanh con người

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều công ty tiến hành cắt giảm nhân sự và ngân sách, Duy Tân vẫn kiên định với mục tiêu phát triển bền vững với con người là trung tâm. Công ty đã chuyển những chi phí không cần thiết để đầu tư vào chất lượng nhân sự và tập trung xây dựng văn hoá Hạnh phúc xoay quanh: nhân viên hạnh phúc, phúc lợi hạnh phúc và môi trường hạnh phúc.

Cụ thể, năm 2023, Duy Tân đã chuyển đổi thành công văn hóa doanh nghiệp khi 100% nhân viên được đào tạo và chia sẻ về hệ giá trị, hành vi văn hóa mới của công ty. Định hướng chiến lược, kết quả hoạt động của công ty và thông điệp từ ban lãnh đạo thường xuyên được phổ biến rộng rãi đến nhân viên thông qua các buổi họp hàng tháng và hàng quý.

Duy Tân chú trọng sự đa dạng - công bằng và hòa nhập (DEI - Diversity, Equity, Inclusion) trong môi trường làm việc, gia tăng hoạt động trải nghiệm nhân viên, đặc biệt với lực lượng lao động trẻ. Theo đó, Duy Tân tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về văn hóa công ty, các hoạt động trang trí nơi làm việc, sinh nhật, hoạt động teambuilding, đi bộ, chạy bộ, bóng đá, cầu lông, yoga, các sự kiện 08/3, 20/10, Duy Tan’s Got Talent… giúp cho nhân viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Môi trường làm việc tại Duy Tân đề cao sự minh bạch, công bằng, hiệu quả. Công ty thực hiện đánh giá kết quả công việc và nhân sự thông qua việc đối chiếu với KPI được xác định từ đầu năm. Đây cũng là căn cứ cho chính sách tiền lương, thưởng và thăng tiến của nhân viên trong công ty.

Đặt con người làm trung tâm, Duy Tân khẳng định vị trí hàng đầu ngành nhựa - Ảnh 1.

Tập thể Ban lãnh đạo Duy Tân thể hiện sự quyết tâm trong các buổi họp định hướng phát triển

Trở thành thành viên của SCG Packaging (SCGP) – nhà cung cấp giải pháp bao bì toàn diện hàng đầu Đông Nam Á từ năm 2021, Duy Tân ưu tiên công tác đào tạo và phát triển đội ngũ hội nhập, sáng tạo và chủ động. Công ty liên tục cập nhật xu hướng, cải tiến và ứng dụng công nghệ mới vào công việc để nâng cao năng suất đáp ứng sự phát triển bền vững. Mỗi nhân viên tại Duy Tân đều có tinh thần tự học cao và cơ hội nâng cao chuyên môn nhanh, nhất là khi tiếp xúc nhiều với máy móc thiết bị từ Đức, Nhật, Ý, các tiêu chuẩn quốc tế như ISO, BRC, ISCC Plus, hệ thống SAP – ERP hay thường xuyên làm việc với các đối tác toàn cầu (Unilever, Nestlé, Castrol…).

Năm 2023, Duy Tân tổ chức hơn 627 khóa đào tạo (cao hơn 210 khóa so với năm 2022), với đa dạng chủ đề từ quản lý lãnh đạo đến nghiệp vụ chuyên môn (nguyên liệu nhựa, đào tạo khuôn mẫu, kỹ thuật ngành nhựa…), công nghệ, kỹ năng mềm, Tiếng Anh giao tiếp... Các chương trình với đội ngũ giảng viên uy tín như Ươm mầm lãnh đạo, Nhân sự Kế thừa, Kỹ năng quản lý con người, Kỹ năng bán hàng, Quản lý dự án – PMI… đã giúp nhân sự nâng cao năng lực hội nhập.

Đặt con người làm trung tâm, Duy Tân khẳng định vị trí hàng đầu ngành nhựa - Ảnh 2.

Nhân viên có cơ hội nâng cao tay nghề với hệ thống quy trình sản xuất chuẩn quốc tế

Động lực cho phát triển bền vững

Trải qua 36 năm phát triển, với văn hoá doanh nghiệp tập trung vào con người, đến nay, Duy Tân là nơi làm việc của hơn 4.200 nhân viên, trong đó có nhiều nhân sự chất lượng cao và kinh nghiệm am hiểu ngành nhựa và bao bì. Hơn 700 nhân sự tại Duy Tân làm việc từ 10 năm trở lên, nhiều nhân viên gắn bó 25-30 năm, từ vị trí nhân viên thực tập vươn lên trở thành quản lý cấp cao. Với rất nhiều hoạt động đa dạng trong công tác quản trị Nguồn Nhân lực, năm 2023, chỉ số gắn kết tăng hơn 7% và tỷ lệ nghỉ việc đã giảm hơn 8% so với năm 2022.

Đặt con người làm trung tâm, Duy Tân khẳng định vị trí hàng đầu ngành nhựa - Ảnh 3.

Nhân viên Duy Tân tham gia chương trình thiện nguyện "Chia sẻ yêu thương" tại trường chuyên biệt Bình Tân vào tháng 11/2023

Tập trung vào con người cũng giúp Duy Tân gặt hái được nhiều thành công rực rỡ. Mới đây, Duy Tân là đại diện duy nhất của ngành nhựa được xướng tên ở hạng mục "ASIA'S BEST PERFORMING COMPANIES" tại giải thưởng quốc tế Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards 2023 (ACES Awards). Công ty cũng lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong bảng xếp hạng "Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam".

Đại diện Duy Tân cho biết trong tương lai, doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển thống nhất với chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị minh bạch) từ tập đoàn SCG, đồng thời xây dựng môi trường chuyên nghiệp, lành mạnh với đội ngũ kế thừa có năng lực, trách nhiệm, tầm nhìn xa. Đội ngũ nhân viên có khát vọng lớn được kỳ vọng sẽ tiếp bước giá trị "uy tín – chất lượng - sáng tạo" của một doanh nghiệp 36 năm tuổi.

Ánh Dương

Tổ Quốc