Đà tăng giá PE suy yếu tại Trung Quốc do cung cầu cân bằng


Sau khi giá hợp đồng tương lai đẩy giá PE tăng trong hơn một tháng, giá PE của Trung Quốc gần đây theo xu hướng ổn định đến giảm. Diễn biến này là do giá dầu thô biến động và giá hợp đồng tương lai giảm. Các doanh nghiệp tại Trung Quốc cho biết giá giảm nhẹ tại thị trường nội địa, trong khi đó, các chào hàng cạnh tranh cũng đang xuất hiện trên thị trường nhập khẩu.

Về cán cân cung cầu, lượng hàng cung tại cả thị trường nội địa và nhập khẩu đều dồi dào.Các doanh nghiệp thương mại cũng cho biết nguồn cung ở mức hạn chế tại Trung Đông trong vài tuần qua. Các doanh nghiệp cho rằng sản lượng đã giảm do kì nghỉ lễ Eid và Ramadan kết hợp với một số sự cố sản xuất.

Nhìn chung, lượng hàng cung cân bằng với nhu cầu trì trệ. Một thương nhân nói:”Nhu cầu yếu, do vậy, lượng hàng cung giảm không gây ra khó khăn cho thị trường PE tại thời điểm này”.

Tuy nhiên, nhu cầu được kì vọng cải thiện trong những tuần tới do bắt đầu mùa tiêu thụ film phục vụ sản xuất nông nghiệp. Một nhà phân phối nói:”Nếu nhu cầu tiêu thụ film của ngành nông nghiệp bắt đầu vào tháng Tám thì sẽ không có nhiều hàng cung LDPE và LLDPE tại thị trường nội địa”.

Một nhà phân phối khác nói:”Một doanh nghiệp sản xuất film nông nghiệp gần đây đã bắt đầu sản xuất, tuy nhiên họ đang nhập nguyên liệu theo nhu cầu tại thời điểm này”