Đã có 215 doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng của Samsung


Kinhtedothi - Trong số 215 doanh nghiệp đó, có 25 doanh nghiệp cấp 1 và 190 doanh nghiệp cấp 2 tham gia chuỗi cung ứng của Samsung Việt Nam.

Ban lãnh đạo Samsung Việt Nam đã thực hiện chuyến khảo sát 3 doanh nghiệp tham gia vào chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp do các chuyên gia của Samsung Hàn Quốc thực hiện gồm Công ty Cổ phần sản xuất Điện tử Thành Long, Công ty Cổ phần Hanel xốp nhựa (Hanel Plastics) và công ty TNHH Cơ khí HTMP Việt Nam.

Đây là lần thứ tư Samsung Việt Nam cử chuyên gia hỗ trợ trực tiếp cho 3/12 doanh nghiệp cung ứng Việt Nam trong năm 2017.

Đợt đánh giá nằm trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ chuyên gia tư vấn của Samsung kéo dài 12 tuần, nhằm tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng linh, phụ kiện cho Samsung.

Trong vòng 12 tuần, các chuyên gia Hàn Quốc đã khảo sát, đánh giá các doanh nghiệp trong thời gian 2 tuần và trực tiếp tư vấn, làm việc cùng doanh nghiệp Việt trong 10 tuần tiếp theo nhằm cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Trong chuyến khảo sát, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam đánh giá cao sự chủ động, ý chí và đặc biệt là tư duy sẵn sàng thay đổi của các doanh nghiệp trong quá trình cải tổ quản lý và sản xuất.

Kết quả, Công ty Cổ phần sản xuất Điện tử Thành Long (doanh nghiệp Việt duy nhất trong hệ sinh thái các nhà cung ứng của Samsung tại Việt Nam, cung cấp bản mạch điện tử PCB thuộc nhóm những linh kiện phức tạp, có giá trị gia tăng và hàm lượng công nghệ cao) có tỷ lệ hàng lỗi nội địa giảm 68,5%; tỷ lệ hoạt động của thiết bị tăng 23,8% và chi phí tồn kho giảm 28,6%.

Cùng đó, tại Hanel Plastics (nhà cung ứng cấp 1 của Samsung Display Vietnam) năng suất của người lao động tăng 22%, số ngày tồn kho giảm 73% giúp giảm chi phí tồn kho từ 6,97 tỷ xuống còn 4,36 tỷ đồng.

Công ty TNHH Cơ khí HTMP Việt Nam (nhà cung ứng cấp 1 của Samsung Điện cơ Việt Nam, chuyên sản xuất khuôn và ép nhựa) sau quá trình tư vấn đã giảm tỷ lệ lỗi tại các công đoạn sản xuất, đặc biệt là tại công đoạn in phủ bề mặt bằng nhiệt cho các sản phẩm nhựa tới 60%, tỷ lệ hoạt động của thiết bị cũng tăng 20% và chi phí tồn kho giảm 27%.

Hiện con số các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng mạnh với tổng số 215 doanh nghiệp (25 doanh nghiệp cấp 1 và 190 doanh nghiệp cấp 2).

Dự kiến, tổng doanh nghiệp cấp 1 của Samsung sẽ tăng lên con số 29 trong năm 2017. Bên cạnh đó, Samsung Việt Nam (SEV/SEVT) cũng đạt bước tiến khả quan trong việc tăng tỉ lệ nội địa hóa sản phẩm từ 35% năm 2014 lên 57% vào thời điểm hiện tại.