Cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm - nên sử dụng cửa nào?

Cửa là một chi tiết không thể thiếu trong bất kỳ công trình kiến trúc nào, nó góp phần làm cho ngôi nhà bạn trở nên hoàn chỉnh hơn, làm tăng tính thẩm mỹ và an toàn cho ngôi nhà của bạn. Hiện nay trên thị trường có bán cửa làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như: cửa nhôm, cửa gỗ, cửa nhựa, cửa sắt…

Với công nghệ kỹ thuật tiên tiến ngày nay thì hầu hết các loại cửa đều được thiết kế nhiều kiểu dáng hiện đại, đẹp mắt. Thế nhưng với sự đa dạng của nhiều mẫu cửa khác nhau lại làm cho người tiêu dùng băn khoăn khi lựa chọn. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây chúng tôi xin so sánh ưu nhược điểm của cửa nhựa uPVC và cửa nhôm cho bạn cùng tham khảo:

Thứ nhất, về kết cấu

Cửa nhựa lõi thép có kết cấu chính từ profile được làm từ nhựa uPVC, loại nhựa này có đặc tính nhẹ, tạo độ bền chắc cho bộ cửa của bạn. Còn cửa nhôm thì thành phần chính là nhôm, cũng là vật liệu nhẹ, rất chắc chắn, giúp thi công dễ dàng. So về kết cấu của 2 loại thì cửa nhôm có độ bền tốt hơn so với cửa nhựa.


Thứ hai, khả năng chịu nhiệt, chống cháy

Về đặc điểm này thì cửa nhôm có khả năng chống cháy hoàn hảo hơn, cửa nhôm có thể chịu được nhiệt độ cao nên rất được các gia chủ ưa chuộng dùng để thiết kế cửa sổ, cửa chính. Bên cạnh, cửa nhựa lõi thép cũng có khả năng chống cháy nhưng không cao, nếu nhiệt độc vượt quá khả năng thì cửa sẽ hoàn toàn bị thiêu rụi.

Thứ ba, khả năng chịu nước

So với cửa nhôm thì cửa nhựa lõi thép có khả năng chịu nước tốt hơn, cửa không bị gỉ sét dù bị nước đọng trong quá trình sử dụng. Còn cửa nhôm thì khả năng chịu nước kém hơn, nếu cửa thường xuyên đọng nước sẽ xảy ra quá trình oxi hóa xuất hiện các vết hoen ố làm ảnh hưởng đến tính thẫm mỹ của bộ cửa.


Thứ tư, tính thẩm mỹ

Cả cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm đều mang những vẻ đẹp riêng cho bạn lựa chọn. Trong đó cửa nhựa thường có màu sắc nhẹ nhàng tạo cảm giác dịu nhẹ hiện đại cho không gian, còn cửa nhôm hiện có rất nhiều màu sắc phù hợp cho nhiều phong cách nội thất khác nhau.


Thứ năm, về giá cả

Theo khảo sát thì cửa nhựa lõi thép có giá thành cao hơn so với cửa nhôm, tuy nhiên sản phẩm có giá rẻ không hẳn là sản phẩm không chất lượng. Vì vậy, điều quan trọng nhất là bạn lựa chọn và sử dụng loại cửa đúng mục đích sử dụng sẽ giúp nâng cao được tính thẩm mỹ lại vừa duy trì được tuổi thọ sử dụng bền lâu.

Theo Tcxd.vn