Cty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Khởi công xây dựng cầu Nà Vạ - Nà Dủ

(Xây dựng) - Sáng 22/12 tại xã Tam Kim huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng diễn ra lễ khởi công xây dựng Cầu Nà Vạ - Nà Dủ. Đây là cây cầu thứ 02 trong chương trình Cầu nối yêu thương do Cty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong xây dựng tặng cho bà con nhân dân xã Tam Kim huyện Hưng Nguyên, Tỉnh Cao Bằng.


Cầu Nà Vạ - Nà Dủ được xây mới hoàn toàn trên chính cây cầu cũ hư hỏng nặng theo thời gian. Đây là cây cầu treo có chiều dài 48m trong đó độ dài nhịp là 32m, chiều rộng mặt cầu là 1,5m và chiều cao là 8,6m.

Cầu được xây dựng với tổng số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng hoàn toàn do Cty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tài trợ và Cty TNHH MTV Thái Đức Minh thiết kế và thi công. Thời gian hoàn thành công trình dự kiến trong 40 ngày và sẽ khánh thành đưa vào sử dụng chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 03/02/2018.

Cầu Nà Vạ - Nà Dủ được hoàn thành sẽ giúp khoảng 200 hộ dân xã Tam Kim đi lại an toàn, thuận tiện hơn trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, cây cầu sẽ giúp các em nhỏ ở các bản xa đến trường được an toàn, tạo điều kiện thuận lợi để các em học tốt.

Nhân dịp này, ông Phạm Hồng Sĩ thay mặt Cty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi của Trường tiểu học xã Tam Kim.