Covestro và Teknor Apex hợp tác sản xuất nhựa TPU

Công ty sản xuất nguyên vật liệu Covestro và công ty sản xuất phối liệu nhựa toàn cầu Teknor Apex dự định hợp tác chặt chẻ sản xuất phối liệu poly urethan nhựa nhiệt dẽo (TPU) và đã ký kết một hợp đồng hợp tác để triển khai.

TPU là một loại nhựa vô cùng đa năng đã được Covestro giới thiệu dưới dạng vật liệu thuần khiết nhiều năm nay được dùng trong nhiều ngành công nghiệp. Thông qua gia công phối liệu, tức trộn chung với các vật liệu khác, có khả năng mở rộng khá nhiều hơn dãy các tính năng có thể đạt được. đó là thế mạnh tiêu biểu của Teknor Apex.

“Chúng tôi vui mừng được hợp tác thêm với một đối tác thích hợp như vậy để gia công TPU với quy mô toàn cầu,” theo lời của tiến sĩ Thorsten Dreier, lãnh đạo toàn cầu mới của bộ phận kinh doanh TPU tại Covestro. Covestro hỗ trợ công tác tiếp thị các sản phẩm hợp tác phát triển với Teknor Apex với thương hiệu Desmoflex® của họ.

Covestro và Teknor Apex sẽ hợp tác gia công phối liệu TPU và đã cùng nhau ký một thỏa thuận hợp tác.

“Chúng tôi phấn khích được chọn làm đối tác gia công phối liệu toàn cầu của Covestro. Sự kết hợp giữa năng lực chuyên môn về nhựa TPU của Covestro với khả năng phối trộn và xây dựng công thức theo yêu cầu khác hàng của Teknor Apex mang lại một động lực giá trị mang tính thuyết phục cho khách hàng của cả hai công ty trên toàn cầu,” theo lời của Sachin Sakhalkar, Phó chủ tịch bộ phận TPE của công ty Teknor Apex.

Poly urethane nhựa nhiệt dẽo (TPU) được sử dụng trong ngành ô tô, ngành thể thao và sản xuất các vật phẩm giải trí tiêu khiển, ngành điện tử và công nghệ thông tin, công nghệ y tế và nhiều ngành khác đồng thời có thể được làm ra nhiều sản phẩm với nhiều tính năng đa dạng từ mềm đến cứng và từ đàn hồi cho đến rắn, tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Tất cả các sản phẩm đều có chung độ mài mòn và độ bền cao cũng như độ chịu thời tiết và chất hóa học cao. Hạt nhựa có thể được gia công thành các thanh, dải, ống, sợi, màng; chất xốp.

Các bước xây dựng công thức và phối trộn có thể được dùng để tạo nên một định lý giá trị bổ sung so với việc chỉ tạo ra một loại nhựa đơn thuần.. Ví dụ như các yêu cầu tiêu dùng đầu cuối cụ thể chẳng hạn như các tính năng chậm cháy, kết dính, hình dáng cảm quan v.v… có thể được nâng cao bằng các kỹ thuật phối trộn và xây dựng công thức cụ thể.