​Covestro, DuPont tặng trang thiết bị vật tư y tế chống dịch vi rút corona.

Covestro AG đã tặng hơn 20,000 bộ kính bảo hộ bằng vât liệu polycarbonate của hảng cho các nhân viên chăm sóc sức khõe tại Trung quốc.

Các công ty sản xuất vật liệu Covestro AG và DuPont Co. đã trao tặng trang thiết bị vật tư y tế tại Trung quốc để hỗ trợ chống việc lây lan vi rút Corona, mặc dù cả hai hảng đều đã dừng sản xuất nhựa và các vật liệu khác do bùng phát dịch vi rút.

Một người phát ngôn của công ty Covestro, trụ sở đặt tại Leverkusen, Đức, cho tạp chí Plastics News biết công ty đã tặng 100,000 bộ kính bảo hộ bằng nhựa polycarbonate của hảng trao cho các bệnh viện ở Vũ Hán và vùng lân cận để dùng phòng ngừa dịch bệnh.

Hảng cũng đã tặng 1,200 gối tựa cổ vai cho các nhân viên y tế bệnh viện tỉnh Hồ Bắc.

Theo một người phát ngôn của DuPont, có trụ sở tại Wilmington, bang Del., công ty đã tặng ba loại bộ quần áo bảo hộ cá nhân cho hầu hết các khu vực bị tác động nhiều nhất thông qua Hội Chữ Thập Đỏ Trung quốc, để bảo vệ nhân viên chăm sóc sức khõe và nhân viên ở tuyến đầu.

Ông nói thêm "Thông qua mạng phân phối địa phương của công ty, chúng tôi đã cung cấp một số lượng lớn quần áo bảo hộ, bao gồm các bộ quần áo Tyvek và Tychem, chuyển đến mọi miền của Trung quốc kể cả các khu vực bị nhiễm dịch nhiều nhất như tỉnh Hồ Bắc, Thượng Hải, Bắc Kinh, Giang Tô, Sơn Đông, và Chiết Giang".

Theo người phát ngôn thì DuPont cũng đã đóng góp nhiều sản phẩm vi khuẩn sữa chua giúp điều hòa nâng cao khả năng miễn dịch. Các quà tặng này đã được Hội Chữ thập Đỏ Trung quốc phân phối đến các vùng có nhu cầu nhiều nhất.

Người phát ngôn cũng cho biết sản xuất của Covestro tại Trung quốc vẫn tiếp diễn, tuy nhiên sản lượng đã được giảm bớt cho phù hợp với tác động do các lệnh hạn chế vận chuyển, đi lại và do tất các chuyến đi thương mại đến Trung quốc và trong phạm vi nước Trung quốc đều bị đình chỉ vô thời hạn. Hảng cũng “tích cực hoạt động nhằm đảm bảo công việc sản xuất kinh doanh được liên tục, giảm thiểu mọi gián đoạn nào có thể xảy ra đối với khách hàng trên khắp thế giới," theo người phát ngôn nói.

DuPont has donated three types of personal protective garments to the most affected areas through the China Red Cross Foundation to protect health care workers and front-line personnel.

Các viên chức công ty Covestro “đang tiếp tục kiểm soát tình hình tại Trung quốc, làm việc phối hợp với các bộ phận HSEQ [sức khõe, an toàn, môi trường và chất lượng] của chúng tôi. Sức khõe và sự an toàn của các nhân viên chúng tôi là ưu tiên hàng đầu", người phát ngôn nói.

DuPont có 3,500 nhân viên tại
Trung quốc làm việc ở 13 địa điểm. Phần lớn hoạt động ở các địa điểm này bị ngưng trệ kéo dài sau Tết Âm Lịch, người phát ngôn nói. Tất cả các cơ sở của All DuPont tại Trung quốc đều mở cửa hoạt động, nhưng không phải tất cả đều chạy hết công suất nguyên nhân do nguồn cung nguyên liệu bị hạn chế và các hoạt động của chính phủ liên quan đến vi rút corona, ông nói thêm.

"Chúng tôi đang tuân thủ hướng dẫn của các cơ quan chính phủ địa phương và quốc gia," Người phát ngôn nói. "Mạng cung ứng toàn cầu của chúng tôi đang hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu về sản phẩm và hậu cần cũng như lập kế hoạch đối phó với những bất trắc."

Ông nói thêm các viên chức DuPont "đang xem xét lại các đơn đặt hàng cũng như khả năng các cơ sở sản xuất khác của chúng tôi đáp ứng các đơn hàng này, tuy nhiên chúng tôi dự kiến có thể sẽ có một số bị hoãn lại."

"Chúng tôi đã kích hoạt quy trình quản lý khủng hoảng để đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm bảo hộ cá nhân liên quan đến vi rút corona," người phát ngôn nói. "Một đội nhân viên chuyên môn đã được bố trí để đánh giá các yêu cầu đặt hàng mới, kho hàng và khả năng sản xuất, đồng thời dành ưu tiên cho các đơn hàng nhằm bảo đãm đáp ứng tốt nhất các nhu cầu tại Trung quốc."

DuPont cũng đã tăng sản lượng bên trong lẫn bên ngoài Trung quốc để hỗ trợ nhu cầu của các nhân viên chăm sóc sức khõe ở tuyến đầu. Hảng đang chuyển hướng dự trữ hàng từ khắp nơi trên thế giới về Trung quốc, đặc biệt về các vùng bị tác động nặng nề.

"Chúng tôi tiếp tục kiểm soát tình hình trong quá trình diễn biến đồng thời đã ban hành hướng dẫn cho các nhân viên khi đi lại, kèm với các biện pháp phòng ngừa khác để đảm bảo họ luôn được mạnh khõe," người phát ngôn nói.

Covestro là hảng sản xuất lớn về polycarbonate, trong khi DuPont là nhà sản xuất đứng đầu về nhựa nylon. Cả hai doanh nghiệp cũng sản xuất một dòng lớn các loại nhựa chuyên dùng cùng với một số sản phẩm cuối nguồn.