Công ty về vật liệu Nhật Toray Industries Inc. đang mua lại TenCate Advanced Composites (TCAC)

Công ty về vật liệu Nhật Toray Industries Inc. đang mua lại TenCate Advanced Composites (TCAC), một đơn vị thuộc Koninklijke TenCate BV với thương vụ có giá trị 930 triệu euros ($1.15 tỷ).

Hình ảnh có liên quan

Các viên chức của cả hai công ty cho biết trong một bản thông cáo hôm 14/3 sự kết hợp giữa Toray, trụ sở tại Tokyo và TCAC của Almelo, Hà Lan, sẽ làm ra các sản phẩm quà tặng phục vụ các thị trường ngành hàng không vũ trụ, không gian vũ trụ và thông tin, công nghiệp hiệu năng cao.

Họ còn nói đối với Toray, việc mua lại "là một bước quan trọng" trong chiến lược của họ nhằm thúc đẩy tăng trưởng và mở rộng kinh doanh các sản phẩm quà tặng bằng composít dẽo nhiệt rắn và nhựa nhiệt hiệu năng cao. Đối với TCAC, việc kết hợp bảo đảm tiếp cận nguồn sợi các bon đặc chủng cao, một yếu tố then chốt hỗ trợ nhu cầu người tiêu dùng của họ.

"Chúng tôi đã từng hợp tác thành công khá lâu nay với toray và tin tưởng hai bên có thể làm tăng sức mạnh cho nhau," Giám đốc điều hành TCAC Frank Meurs nói trong bản thông cáo.

Giám đốc điều hành của TenCate Jan Albers nói thêm ngành hàng không vũ trụ "đang ở tăng trưởng mới yêu cầu nhiều khoản đầu tư lớn nhằm duy trì tăng trưởng bền vững trên thị trường năng động này."

Thương vụ này được dự kiến sẽ hoàn tất trong nữa cuối năm 2018.

TCAC sản xuất các loại composít có gốc nhựa và các vật liệu khác tại nhiều nhà máy trên khắp thế giới, bao gồm một tại Morgan Hill, Calif. Doanh nghiệp báo doanh thu đạt năm 2016 gần 180 triệu euros ($222 triệu), tương đương khoảng 15% tổng doanh thu của TenCate. Toàn doanh thu năm 2017 vẫn chưa được công bố.

Toray sản xuất nhiều chủng loại hóa chất và nhựa phong phú có doanh thu hàng năm khoảng $19 tỷ. Cuối năm rồi, doanh nghiệp thông báo nhiều kế hoạch xây dựng một cơ sở cácbon hóa mới có quy mô thương mại tại nhà máy của họ tại Jalisco, Mexico, được chi nhánh tại Mỹ của họ Zoltek Corp. điều hành.