​Công ty Scientex của Mã Lai đang đầu tư 43 triệu USD xây dựng nhà máy màng căng thứ hai.


Scientex

Công ty Scientex Packaging Film Sdn Bhd đang bỏ ra 43 triệu USD thành lập một nhà máy sản xuất màng căng tại hạt Lancaster, Nam Carolina.

Nhà máy sẽ trở thành nhà máy màng căng tại Mỹ thứ hai của công ty. Scientex Berhad, công ty mẹ, sản xuất màng có trụ sở chính tại Selangor Mã đã cho biết việc sản xuất tại Mỹ sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu cho công ty nhiều hơn.

Theo kế hoạch, nhà máy tại Lancaster sẽ được khánh thành vào năm 2021 đồng thời sử dụng 69 người. Cơ sở đóng ở khoảng 40 dặm phía nam TP Charlotte, Bắc Carolina.

Trong một thông cáo, Tổng giám đốc Scientex Goh Tian Chin cho biết "Hạt Lancaster là địa điểm lý tưởng cho Scientex để sản xuất các sản phẩm phục vụ khách hàng ở khu vực nữa miền Đông nước Mỹ".

Scientex đã mở một nhà máy tại Phoenix trong tháng giêng năm 2018. Nhà máy này đã đạt công suất 99 triệu pound màng đúc trong năm đầu tiên hoạt động, theo một báo cáo thường niên của Scientex Berhad.

Báo cáo ghi nhận căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung quốc đã khiến giá cả nhựa biến động nhiều hơn. Yếu tố này cùng với nguồn polyethylen Mỹ từ khí gốc đá phiến đã thúc đẩy công ty bắt tay vào việc sản xuất màng tại Mỹ.

Theo báo cáo thường niên năm 2019 của công ty, nhà máy tại Phoenix “dự kiến sẽ gia tăng doanh thu màng căng trong các năm tới nhờ nguồn cung ứng nhựa dồi dào từ các nhà sản xuất khí gốc đá phiến tại Mỹ, cho phép tập đoàn tìm được nguồn cung nguyên liệu một cách cạnh tranh hơn".

"Thông qua sự hiện diện trực tiếp của công ty tại thị trường Mỹ, tập đoàn sẽ có khả năng cạnh tranh để mở thêm thị phần tại thị trường nội địa Mỹ trong những năm tới, thuộc chiến lược dài hạn của công ty tiếp cận sát hơn các thị trường quốc tế của mình."

Công ty nói thêm là họ đang quan sát các mục tiêu mua lại có tiềm năng.

Scientex Packaging Film cũng đang điều hành nhà máy màng căng tại Port Klang, Mã Lai mà họ cho là lớn nhất thế giới.