Công ty Hàn quốc cung cấp cho ngành ô tô sẽ xây dựng nhà máy trị giá $10 triệu tại Georgia.


C.J. Moore

Automotive News

Công ty đùn và cung cấp trong bị nội thất ô tô Hàn Quốc Duckyang Industrial đã sẳn sàng đầu tư $10 triệu để xây dựng một nhà máy sản xuất tại thị trấn Braselton, Ga., nhà máy đầu tiên của công ty tại Mỹ.

Nhà máy có diện tích 230,000 bộ vuông theo kế hoạch này sẽ đóng góp vào kinh tế địa phương thêm được 285 việc làm bố trí cho sản xuất, bảo trì, logistic và quản lý kho hàng.

Nhà máy sẽ sản xuất các mô đun pin và các hệ thống dự trữ năng lượngcung cấp cho công ty SK Battery America, một doanh nghiệp thương mại có trụ sở đóng tại Galveston, phát triển các loại ắc quy lithium ion cho các xe điện. SK Battery America là một công ty chi nhánh của tập đoàn SK Innovation trụ sở tại Seoul, hiện đang xây dựng hai nhà máy tại bang Georgia.

"Bằng việc tham gia thị trường ắc quy xe ở Mỹcùng với SKBA, chúng tôi sẽ có cơ hội hợp tác với nhiều công ty ngành ô tô khác, bao gồm Hyundai và Kia Motors, vốn đã có nhà máy sản xuất tại Mỹ," CEO của công ty Duckyang Dong-in Son nói trong một thông cáo.

Một viên chức của Duckyang chưa xác nhận khi nào bắt đầu sản xuất.

Duckyang, có trụ sở chính tại Ulsan, cung cấp các mô đun buồng lái cho các khách hàng như Hyundai, Kia, Renault, Samsung Motors, Genesis và Mobis.

Năm 1999 Duckyang tham gia liên doanh với tập đoàn Visteon Corp., một công ty cung cấp tại ngoại ô TP Detroit được thành lập từ công ty Ford Motor Co. năm 2000. Visteon đã thâu tóm toàn bộ cổ phần của Duckyang vào năm 2014.