Công ty định hình nhiệt Placon tại Wisconsin xây dựng liên minh sản xuất mặt nạ, chuyển đổi sản xuất PPE.

Placon đã tặng sở cứu hỏa các mặt nạ do công ty Ford Motor sản xuất bằng vật liệu của hảng.

Công ty định hình nhiệt Placon Corp. ở TP Madison, trụ sở chính tại bang Wisconsin đã xây dựng một liên minh giúp đáp ứng nhu cầu về linh kiện mặt nạ trong tình hình đại dịch coronavirus.

CEO Dan Mohs đã giải thích sự chuyển đổi nhanh chóng ba cơ sở sản xuất của công ty trong năm ngày để bắt đầu sản xuất các linh kiện sản phẩm mặt nạ cung cấp các cơ sở lắp ráp.

Công việc này khởi sự từ tháng ba, khi Placon tặng vật liệu cho một nhóm giáo sư ở Đại học Wisconsin để chế tạo một mẫu mặt nạ trên cơ sở các sản phẩm đơn giản.

Mặt nạ được đặt tên "Badger shield," (“Mặt nạ con lửng”) bao gồm một tấm chắn bằng nhựa trong suốt, một dãi che trán xốp và một dây thắt tối giản.

Placon trước đó đã và đang hợp tác với trường đại học về các sáng kiến bền vững.

"Đó là một cái gì đó vui thú và dễ làm nhằm giúp họ giải quyết vấn đề, và chúng tôi đã đăng chuyện ấy lên mạng truyền thông xã hội vào một ngày thứ Sáu và vào ngày thứ Bảy chúng tôi đã nhận nhiều cuộc gọi từ mọi nơi," Mohs nói.

Công ty Ford Motor là một trong số các khách hàng lớn nhất đã đến tìm kiếm vật liệu làm tấm chắn y tế có thể dùng để lắp ráp các mặt nạ. Nhưng có nhiều công ty khác đang cải tạo các dây chuyền sản xuất của họ để sản xuất mặt nạ đã đi tìm kiếm các loại vật liệu của Placon.

Đại gia bao bì sau đó từ đi tìm kiếm chuyển sang sản xuất trong vòng năm ngày.

"Chúng tôi đả trang bị cho các máy móc thiết bị của mình, tổ chức các cuộc họp hàng ngày, có khi hai lần một ngày, và chúng tôi đã khẩn trương lên càng nhanh khi có thể được," Mohs nói. "Tôi chưa bao giờ chứng kiến công việc kinh doanh phát triển nhanh chóng như vậy cho nên chúng tôi chỉ việc chế tạo ra dụng cụ và mở rộng kinh doanh ra."

Nhu cầu tăng vọt khi Ford tổ chức lắp ráp mặt nạ tại một số nhà máy, tiếp tục đặt mua nhiều vật liệu hơn từ doanh nghiệp đóng gói.. Placon đã diều hành nhiều dây chuyền cắt dập mặt nạ tại ba nhà máy.

Đấy là lúc phát sinh ý tưởng Liên minh Mặt nạ Placon.

Ông ấy nói "Chúng tôi vẫn không đáp ứng nỗi nhu cầu, do đó chúng tôi đi tìm vài công ty ở địa phương và thành lập một liên minh".

Placon Corp.

Placon's lines are running 24/7 to produce face shield components.

Công ty Portage Plastics, một doanh nghiệp sản xuất định hình nhiệt khác từ Portage, bang Wisconsin và công ty Paradise Plastics, cũng là một doanh nghiệp sản xuất định định hình nhiệt từ TP Plant, bang Florida, đã hợp sức với Placon hỗ trợ đáp ứng thỏa mãn nhu cầu mua các linh kiện PPE của Ford.

Placon là doanh nghiệp định hình nhiệt Bắc Mỹ đứng thứ 20 theo bảng xếp hạng mới đây của Plastics News .

Sản lượng chung của nhóm doanh nghiệp hợp tác hiện là 4.5 triệu đơn vị mỗi tuần tuy nhiên đỉnh điểm có thể đạt 7 triệu, tuy Mohs tiên liệu sản xuất phải ngừng khi cơn đại dịch tiếp diễn..

Nhóm đã tập trung vào việc phát triển sản xuất ổn định để bảo đảm các sản phẩm mặt nạ không bị trầy sướt và làm sao để tăng sản lượng và sao chép các mẫu thiết kế.

"Điều này chỉ rỏ tính giản đơn của cách chúng tôi tiếp cận. Kỹ thuật gia công của chúng tôi là lý tưởng cho việc này," Mohs nói. "Khi tôi nhìn lại, đó là sự thanh lịch giản đơn."

Lúc khởi đầu dự án nguồn cung hạn chế và có được tấm PET khá chật vật, truy nhiên Mohs cho biết đội ngủ cung ứng của ông đã rất năng động khi đảm bảo có thể tìm mua được đũ nguyên liệu bao bì cuộn.

"Các nhà cung cấp của chúng tôi hỗ trợ khá tốt. Họ tin tưởng vào những gì chúng tôi làm và rất linh động làm những gì họ có thể để đáp ứng nhu c6àu chứ không chỉ nhìn về khía cạnh kinh doanh — Sẽ dễ dàng hơn khi tất cả chúng ta đều chăm lo vào," ông ấy nói.

Các nhân viên văn phòng tiếp tục làm việc tại nhà trong khi cấp lãnh đạo tiếp tục giải quyết các quy trình ngày hôm sau sẽ bắt đầu lại như thế nào. Nhóm đã lập kế hoạch cho mọi sự thay đổi thông qua trao đổi qua điện thoại và các buổi họp trực tuyến, Mohs nói.

Công nhân tại hiện trường đã làm việc theo nhóm chuyên biệt để giảm thiểu việc phơi rộng nguyên liệu, kể cả đi vệ sinh và làm việc ở những không gian cáh ly. Mohs đã gọi đó là kế hoạch “ngăn hóa”. Mỗi ngày công nhân đều được đo nhiệt độ và trả lời một bảng câu hỏi về sức khõe. Các khu vực đều được khử trùnhg nhiều lần mỗi ngày.

Ba trong số bốn nhà máy của Placon hoạt động định hình nhiệt, được chuyển đổi để sản xuất mặt nạ chắn. Cơ sở thứ tư là một nhà máy đúc phun, tiếp tục sản xuất bao bì y tế, thực phẩm và bán lẻ.

Mohs đã thấy nhu cầu lên xuống trên nhiều thị trường tiêu thụ đầu cuối khác nhau. Đã có một dòng nhu cầu mạnh mẻ về thiết bị bảo vệ cá nhân tuôn vàotuy nhiên do một số giải phẩu không cấp thiết bị giảm về nhu cầu kéo theo sản lượng linh kiện y tế sụt giảm.

Ông ấy nói "Chúng tôi đã bố trí sản phẩm mặt nạ trên các dây chuyền chưa sản xuất do đó sản lượng đã được cân bằng.

Mohs cho biết nhìn chung ngành đã đáp ứng tốt và ngay lập tức để hỗ trợ các nhân viên y tế và hơn nữa về sản xuất thiết bị bảo vệ nhằm hạn chế cách ly vi rút.

Ông ấy nói "Đã có một nỗ lực to lớn thông qua ngành của chúng tôi đáp ứng khá tốt — Tôi nghĩ rằng đều này cho thấy vị trí của nhựa trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Nếu có thể xuất hiện điều hay trong tình hình đại dịch khủng khiếp này thì việc này có thể phục hồi giá trị của ngành chúng ta.”

"Chúng tôi chỉ cảm thấy vô cùng tự hào và biết ơn các nhân viên và công ty của chúng tôi về việc cùng nhau ra sức để cung cấp PPE rất cần thiết. Chúng tôi đơn giản biết ơn những người cùng hợp tác và khắc phục được khó khăn này."