​Công ty Alltrista, trụ sở chính tại New York, khai trương nhà máy 40 triệu USD tại Puerto Rico.


Alltrista Plastics LLC

Công ty TNHH Alltrista Plastics, doanh nghiệp ngành ép phun đúc sản phẩm y tế trụ sở chính tại New York, có tên trước đây là Jarden Plastic Solutions, đã khai trương một nhà máy mới trên diện tích 45,000 bộ vuông tại Puerto Rico vào tháng hai.

Công ty TNHH Alltrista Plastics LLC có trụ sở chính tại New York, chuyên sản xuất sản phẩm y tế theo công nghệ ép phun đúc, trước kia được biết với tên Jarden Plastic Solutions và là doanh nghiệp trực thuộc Jadex Inc., trong tháng hai đã khai trương một nhà máy mới có mặt bằng 45,000 bộ vuông tại quần đảo Puerto Rico.

Công trình đầu tư 40 triệu USD này, bao gồm thiết bị, dụng cụ và cơ sở vật chất đã được kích hoạt bởi nhu cầu của khách hàng ngành dược trong địa phương, Mike Zaagman, chủ tịch Alltrista đã cho tạp chí Plastics News biết.

Zaagman nói Alltrista đã chọn vị trí đặt nhà máy mới vào năm 2017, chỉ vài tuần lễ trước khi cơn bão Maria cấp 5 tàn phá đảo, gây ra nhiều vụ di tản và khiến có khoảng 2,975 người thiệt mạng.

Sau một loạt các trận động đất, được gọi là mấy trận “vỡ toang”, gây mất điện trên khắp Puerto Rico từ tháng 12/2019 đến tháng 01/2020, Alltrista đã chuyển các máy phát điện và nhiều hàng hóa vật tư tiếp cho các nhân viên có nhu cầu. Tuy nhiên doanh nghiệp ngành đúc này còn muốn làm nhiều hơn để hỗ trợ cho cộng đồng mới hình thành của họ.

Alltrista đã hợp tác với SER của Puerto Rico, một tổ chức phi lợi nhuận cung ứng nhiều dịch vụ giáo dục và y tế cho các trẻ em bệnh tự kỷ và đáp ứng nhiều nhu cầu đặc biệt khác, và cho một số nhà cung cấp của Alltrista, để gây một quỹ 50,000 USD tại một buổi tiệc từ thiện và khai trương chính thức nhà máy vào ngày 27 tháng 2.

"Với nghịch cảnh do các trận động đất gây ra, chúng tôi đã có một tầm nhìn khác” , Zaagman nói. "Jadex đã cam kết với tất cả các cộng đồng chúng tôi sẽ sinh sống và làm việc ngay tại đó. Chúng tôi cố gắng làm được nhiều việc cho trẻ em, đối với chúng tôi tiếp xúc với một tổ chức từ thiện địa phương là lẽ tự nhiên.

"Từ một sự kiện giao lưu đã chuyển thành một sự kiện khá là xúc động," ông ấy nói..

Chuck Villa, chủ tịch của Jadex, cho biết nhà máy mới sẽ sử dụng khoảng 50 nhân viên và sản xuất các loại chai, nắp và chai một khối ngăn trẻ con, chai RX (đựng thuốc uống theo chỉ định), khay dụng cụ phẩu thuật và các sản phẩm lọc máu.

Trong tháng 2, trong một thông cáo báo chí Jadex có thông báo thương hiệu mới Alltrista, thay thế cho Plastic Solutions.

Thông cáo nói "Việc thay đổi thương hiệu là một phần của một chiến lược lớn hơn nhằm mở rộng phát triển doanh nghiệp tiến đến một mặt bằng bền vững hơn về lĩnh vực môi trường, hỗ trợ các nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Danh tính thương hiệu mới thể hiện mối quan tâm của chúng tôi về tính bền vững của vật liệu và thể hiện tính ưu việt chỉ lưu lại một tác động tối thiểu đối với môi trường."