​Công trình mở rộng sản xuất PE của Nova tại Ontario chuẩn bị sản xuất cho năm 2022.

Nova Chemicals cho biết có mục tiêu tăng sản lượng 1 tỷ polyethylen qua công trình mở rộng nhà máy sản xuất của họ tại vùng Sarnia tỉnh bang Ontario vào năm 2022.


Công ty Nova Chemicals đang đầu tư tăng thêm công suất 1 tỷ pound (*) poly-ethylen vào năm sau tại Ontario.

Trong một thông cáo báo chí ngày 12 tháng 4, các viên chức của công ty Nova trụ sở tại TP Calgary- tỉnh Alberta, cho biết cả nhà máy mới sản xuất PE theo công nghệ Sclairtech tiên tiến tại thành phố nhỏ St. Clair và công trình mở rộng nhà máy cracking hơi nước của họ tại Corunna đã được hoàn thành 65%. Cả hai công trình này sẽ hoạt động đạt hết công suất vào cuối năm 2022. Tám trạm điện phụ đầu tiên cũng đã được vận hành an toàn vào tháng 3.

Ngoài công suất 1 tỷ pound PE được bổ sung, công trình mở rộng nhà máy cracking — sẽ cung cấp nguyên liệu ethylene cho nhà máy PE mới — sẽ nâng công suất nhà máy ethylen hiện hữu lên 50%. Nova đang đầu tư 2.5 tỷ C$ (US$2 tỷ) cho các dự án kết hợp.


Trong thông cáo báo chí, Chủ tịch kiêm CEO Luis Sierra nói "Chúng tôi tự hào mang đến thị trường toàn cầu và Bắc Mỹ khả năng khéo léo của Canada, đặc biệt là trong bối cảnh ngành nhựa và hóa học đang tiến hóa trên khắp thế giới".

Ngoài ra ông nói Nova "sẽ tiếp tục là nhà cách tân trong việc phát triển một nền kinh tế tuần hoàn cho các sản phẩm nhựa, bao gồm việc giảm thiểu thải rác nhựa ra môi trường của chúng ta, bằng việc mang đến các loại nhựa có giá trị cao nhất, mới hỗ trợ các giải pháp bao bì bền vững cho thị trường."

Theo Sierra, đại dịch COVID-19 và thời tiết khắc nghiệt tháng 2 trên bờ biển Vịnh Hoa Kỳ “”đã nhắc nhở chúng ta các sản phẩm của Nova và các vị trí địa lý có thể mang lại cho các khách hàng của chúng ta sự an toàn và nhiều chọn lựa hơn như thế nào."

Nova Chemicals

Nova Chemicals says it is on target to bring 1 billion pounds of polyethylene online from its expansion in the Sarnia area of Ontario in 2022.

"Nhà máy mới AST của chúng ta sản xuất co-polyme C8H16

sẽ gia tăng sản lượng nhiều loại nhựa hiệu suất cao đa dạng, đảm bảo cung cấp cho khách hàng và giới thiệu một danh mục sản phẩm mở rộng được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về sản phẩm dễ gia công tái chế giúp định hình nên một thế giới tốt hơn," ông ấy nói.

Các viên chức nói Nova là doanh nghiệp tư nhân sử dụng lao động nhiều nhất tại vùng Sarnia-Lambton của Ontario. Hiện nay hảng có gần 1,800 lao động tại chổ. Dự kiến khi mở rộng nhà máy sẽ tạo nên khoảng 150 việc làm toàn thời gian.

Phó chủ tịch Rob Thompson nói "Lực lượng lao động này đang làm nên lịch sử ngay trước chúng tôi. "Trong những điều kiện chưa từng có trước đây, mọi người đã tham gia làm việc siêng năng, chấp hành nghiêm túc các quy trình nghiêm nhặt của chính phủ vềCOVID-19, để triển khai an toàn các công việc liên quan đến hai dự án sản xuất này."

Nova hiện đang có công suất hàng năm 1.4 tỷ pound PE, 1.8 tỷ pound ethylen và 250 triệu pound sản phẩm phụ tại Ontario. Doanh nghiệp là nhà cung cấp chính tại Bắc Mỹ về PE và vật liệu liên quan đồng thời thuộc sở hữu 100% của công ty Mubadala Investment thuộc Tiểu vương quốc Abu Dhabi, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.