​Cơ sở nhựa ở Huế gây ô nhiễm, dân “than trời”

Mùi hôi thối, ô nhiễm... phát ra từ cơ sở tái chế nhựa Phạm Văn Việt ( tổ 12, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) khiến người dân sống xung quanh vô cùng bức xúc...

Nhận được phản ánh của người dân thuộc phường Thủy Phương (thị xã Hương Thủy) về tình trạng ô nhiễm môi trường do cơ sở tái chế nhựa Phạm Văn Việt (thuộc tổ 12, phường Thủy Phương) gây ra trong thời gian dài, khiến cuộc sống của hàng chục hộ dân xung quanh bị ảnh hưởng nặng nề, PV Phununews đã có mặt trực tiếp tại hiện trường để ghi nhận...

Co so nhua o Hue gay o nhiem, dan “than troi”

Cơ sở tái chế nhựa Phạm Văn Việt gây ô nhiễm

Người dân nơi đây cho biết, trước đây vùng quê này có không khí rất trong lành. Tuy nhiên từ khi cơ sở tái chế nhựa đưa về địa bàn để hoạt động thì nơi đây bao trùm một không khí ngột ngạt, ô nhiễm mùi hôi....

Theo quan sát, cơ sở sản xuất hạt nhựa này không xây tường rào bao quanh, bên ngoài không có bảng hiệu, bên trong có hàng chục bao căng phồng chứa hạt nhựa tái chế chất thành đống. Các loại bao bì, rác thải được chất thành từng đống lớn trong khuôn viên khu sản xuất, còn hệ thống máy chế biến nhựa đang ngưng hoạt động. Càng đi sâu vào cơ sở tái chế nhựa mùi khét, hắc càng nồng nặc hơn.

Ông Đ.V.T.(58 tuổi, sống cạnh cơ sở) cho biết, đã 3- 4 năm nay người dân nơi đây phải sống trong không khí ô nhiễm.

“Cơ sở này thường hoạt động vào ban đêm từ 7 giờ tối đến 5 giờ sáng ngày hôm sau. Ban đêm nên nhiều lúc tụi tui phải bịt khẩu trang để ngủ. Vào mùa nắng nóng, khói bốc lên mùi khét nồng nặc, ngột ngạt không thở nổi..., ông T bức xúc.

Co so nhua o Hue gay o nhiem, dan “than troi”

Bên trong cơ sở tái chế

Cách nhà ông T. không xa, bà L.T.T (53 tuổi), nhà nằm sát cơ sở tái chế nhựa cũng phải chịu tình cảnh tương tự.

“Cơ sở này gây ô nhiễm lắm, xe chở bao bì rác thải rơi vãi dọc đường rất hôi thối, nhà tui ở gần sát cơ sở này nên hôi cả ngày lẫn đêm. Nhiều lúc họ nấu nhựa, khói đen từ cơ sở bay ra khắp nơi, bao trùm cả một khu vực rất ô nhiễm...”, bà T. nói.

Cũng theo người dân nơi đây, họ đã nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương có biện pháp xử lý tình trạng ô nhiễm không khí trong khu dân cư, nhưng đến nay cơ sở tái chế nhựa này vẫn hoạt động.

Co so nhua o Hue gay o nhiem, dan “than troi”

Ngừơi dân mong chính quyền địa phương có biện pháp để mang lại cuộc sống trong lành hơn

Trao đổi với PV, ông Trương Văn Công - Chủ tịch UBND phường Thủy Phương, cho biết cơ sở tái chế nhựa này có giấy phép kinh doanh với tên là doanh nghiệp Phạm Văn Việt, người đăng ký giấy phép kinh doanh thì chỉ nhớ tên là Tuyết và có cam kết bảo vệ môi trường.

“Việc cơ sở tái chế nhựa này gây ô nhiễm môi trường là có thật, phía chính quyền địa phương đã từng nhiều lần được phản ánh của người dân. Ủy ban phường đã có nhiều lần kiến nghị, đề xuất lên cấp trên về việc xử lý cơ sở này. Trước đó, phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Hương Thủy đã nhiều lần đến kiểm tra và lập biên bản. Tuy nhiên sau đó, cơ sở này vẫn tiếp tục tái diễn về việc gây ô nhiễm môi trường. Sắp tới phường sẽ tiến hành thành lập đoàn kiểm tra, và có biện pháp xử lý nghiêm đối với cơ sở này...”, ông Công thông tin.