Cháy cơ sở rác thải nhựa, nhiều nhà xung quanh vạ lây

(CAO) Rạng sáng 11-5, lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ cháy 6 căn nhà tại P.Phước Tân, TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

Xe cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: CTV

Hiện trường vụ cháy cơ sở rác thải nhựa

Lửa bao trùm khu vực xảy ra vụ cháy trong đêm

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ tối 10-5, nhiều người dân phát hiện ngọn lửa bốc cháy từ một đống rác thải nhựa tại khu đất trống thuộc tổ 10, khu phố Tân Cang, phường Phước Tân, TP.Biên Hòa.

Chỉ trong chốc lát ngọn lửa cháy lan nhanh vào 2 căn nhà của hộ ông Phạm Tùng Hiếu, trong đó có một căn nhà lầu có tầng hầm.

Trong khuôn viên của 2 căn nhà và dưới tầng hầm nhà ông Hiếu có chứa nhiều rác thải nhựa đã phân loại nên ngọn lửa lan nhanh chóng bốc cháy dữ dội, sau đó tiếp tục cháy lan sang 4 căn nhà khác của các hộ bên cạnh gồm: nhà ông Ngọc, nhà ông Đức, nhà ông Giới và nhà ông Ích.

Lúc này, nhiều người dân và công nhân ở trọ khu vực lân cận đã lao vào cứu tài sản ở cả 6 căn nhà bị cháy ra ngoài.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP.Biên Hòa đã điều hơn 10 xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ tới hiện trường khống chế ngọn lửa.

Đến rạng sáng nay thì ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Tuy nhiên, trong những đống rác ở khuôn viên nhà và tầng hầm nhà ông Hiếu vẫn đang cháy âm ỉ nên lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục sử dụng 2 xe tiếp nước để phun phòng ngừa ngọn lửa bùng phát trở lại.

Bước đầu không ghi nhận thiệt hại về người nhưng vụ cháy đã thiệu rụi gần gần như hoàn toàn 2 căn nhà ông Hiếu và cháy phần đuôi của 4 căn nhà các hộ dân ở trên.

Theo một lãnh đạo địa phương cho biết thì hộ ông Hiếu làm nghề mua thu gom rác thải nhựa tại một số công ty lân cận về để phân loại rồi tiếp tục đưa đi bán.

Do đó khi xảy ra cháy ngọn lửa lan nhanh và bùng phát mạnh ngoài tầm kiểm soát của gia đình và nhiều hộ dân xung quanh.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điếu tra làm rõ