“Cầu nối yêu thương” cho bà con tại xã Chí Thiện, Hòa Bình

“Cầu nối yêu thương” cho bà con tại xã Chí Thiện, Hòa Bình

Ngày 15/3/2018, Nhựa Tiền Phong đã tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Dồng Cài (xã Chí Thiện, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) – cây cầu thứ 4 trong chuỗi hoạt động xây cầu nhân ái “Cầu nối yêu thương”.

Lễ khởi công xây dựng cầu được long trọng tổ chức trong niềm xúc động của bà con nhân dân, thầy cô giáo và các em học sinh của hai xã Chí Thiện, Chí Đạo huyện Lạc Sơn tỉnh Hòa Bình.

Đến tham dự buổi lễ còn có sự hiện diện lãnh đạo các cấp chính quyền tỉnh, huyện, xã, cơ quan báo chí và đại diện của công ty Nhựa Tiền Phong.

Khao khát đem lại cầu nối vững chãi cho các em đến trường, cho người dân an tâm di chuyển, Nhựa Tiền Phong đã bắt đầu phát động và xây dựng “Cầu nối yêu thương” vào tháng 10/2017 tại xã Pá Khoang (Điện Biên), xã Tam Kim (Cao Bằng), xã Nậm Sỏ (Lai Châu) và cây cầu Dồng Cài chính là cầu nối thứ 4 mà chương trình dành tặng cho bà con xã Chí Thiện, Lạc Sơn.

“Cầu nối yêu thương” cho bà con tại xã Chí Thiện, Hòa Bình - Ảnh 1.

Qua khảo sát thực tế, cây cầu Dồng Cài cũ là cầu dân sinh trọng điểm của 180 hộ dân thuộc hai xã Chí Thiện, Chí Đạo. Người dân đi làm, học sinh đến trường, hay việc di chuyển tới các trung tâm hành chính, y tế của huyện, bà con đều phải liều mình đi qua cây cầu gỗ mục ruỗng, xuống cấp nghiêm trọng, cáp treo đã bục gỉ, khung nẹp cái còn cái mất. Đây còn là cây cầu trung chuyển duy nhất trong vùng, bắc qua con sông sâu, lòng sông nhiều đá tảng.

Đặc biệt vào mùa mưa lũ, nước sông dâng cao 3-4 met sát với mặt cầu gây ra hiện tượng trơn trượt, cản trở việc lưu thông và đã từng xảy ra tai nạn nghiêm trọng đối với người dân ở khu vực xung quanh, nhất là trẻ em. Hơn chục năm trở về đây, tại các cuộc họp HĐND, người dân của hai xã đã nhiều lần kiến nghị xã xây dựng cầu mới, nhưng nguồn kinh phí eo hẹp nên cầu Dồng Cài chỉ được sửa chữa tạm bợ và bà con hàng ngày vẫn phải đánh cược số phận di chuyển qua cây cầu tử thầnGhi nhận từ người dân trong xóm, cơn bão số 10 năm 2017 đã nhấn chìm cầu Dồng Cài, bà con trong vùng bị cô lập suốt 7 – 8 ngày.

“Cầu nối yêu thương” cho bà con tại xã Chí Thiện, Hòa Bình - Ảnh 2.

Nắm bắt được tình hình thực tiễn và tính cấp thiết trong việc xây dựng cây cầu mới cho bà con nơi đây, Nhựa Tiền Phong gấp rút lên kế hoạch xây dựng cầu Dồng Cài mới với mục đích rút ngắn tối đa thời gian thi công mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình.

Dự tính, Cầu Dồng Cài mới dài 50 mét, rộng 2 mét có tổng kinh phí khoảng 2,5 tỉ đồng và sẽ được hoàn thiện trước mùa mưa lũ để đảm bảo an toàn lưu thông cho các em học sinh và bà con.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Bùi Văn Tẩn - Bí thư UBND xã Chí Thiện đã chia sẻ về những khó khăn của các em học sinh và bà con hai xã trong suốt 20 năm qua khi phải đi lại trên cây cầu, nhất là vào những ngày mưa lũ. Ông cũng không giấu nổi niềm hạnh phúc khi sự mong đợi mòn mỏi 1 cây cầu mới, cải thiện cuộc sống cho người dân ở nơi đây đã trở thành sự thật.

Với sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền, cùng nhịp độ làm việc khẩn trương, Nhựa Tiền Phong đã tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Dồng Cài thành công tốt đẹp, mang đến niềm vui mới cho bà con xã Chí Thiện, Chí Đạo.