Cập nhật và thu thập thông tin cước giá tàu biển và tình trạng thiếu container rỗng

Kính gửi: Quý Doanh nghiệp Hội viên HHNVN,

Shipping costs quadruple to record highs on China-Europe 'bottleneck' | Financial Times

Hiệp hội Nhựa Việt Nam – VPA vừa nhận được Công văn số 78/XNK-TLH của Cục Xuất Nhập khẩu – Bộ Công thương về việc đề nghị phối hợp cung cấp thông tin về tình trạng tăng giá cước tàu biển và thiếu vỏ Container trên các tuyến đường biển từ Việt Nam đi các nước, đặc biệt là châu Âu và Hoa Kỳ đang dẫn tới tình trạng giá cước tàu biển và chi phí thuê container tăng cao. Tình trạng ày gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động Xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp ngành Nhựa Việt Nam.

Sau cuộc họp góp ý kiến về cước tàu biển tăng cao ngày 12/01/2021 tại Cục Hàng Hải Việt Nam, Hiệp hội Nhựa Việt Nam đã có một số ý kiến đóng góp tích cực và được các cơ quan Báo đài đưa tin. Sau đó, Cục Hàng Hải Việt Nam và Cục XNK Bộ Công thương đã báo cáo lên Chính Phủ. Và theo sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công thương hiện đang theo dõi chặt chẽ diễn biến sự việc, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các bên liên quan để có các biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các hoạt động xuất khẩu hàng hóa trước tình trạng nêu trên.

Để có thêm thông tin đánh giá tình hình cũng như làm việc với các cơ quan liên quan có hiệu quả, Hiệp hội Nhựa Việt Nam đề nghị quý Hội viên cung cấp một số thông tin như sau:

-Cập nhật giá cước tàu biển các tuyến đường quý doanh nghiệp đang giao dịch, và tình trạng thiếu vỏ container;

-Đánh giá thiệt hại sơ bộ của Quý doanh nghiệp do tình trạng tăng cước tàu và thiếu vỏ container gây ra;

-Đề xuất, kiến nghị của quý doanh nghiệp.

Thông tin phản hồi xin gửi về email: hongmyvpa68@gmail.com trước ngày 26/02/2021 để Văn phòng Hiệp hội tổng hợp và báo cáo đến Cục Xuất Nhập khẩu – Bộ Công thương.

Trân trọng Cảm ơn Quý Doanh nghiệp.