Cảng Cái Mép tìm chủ nhân 4 lô hàng phế liệu nhựa quá hạn

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép (Bà Rịa-Vũng Tàu) sáng nay (30.7) có thông báo tìm chủ nhân 4 lô hàng nhập quá hạn tại Cảng Quốc tế Tân cảng Cái Mép.

Cảng Cái Mép tiếp tục phát thông báo tìm chủ nhân lô hàng phế liệu tồn tại cảng /// Gia Khiêm

Cảng Cái Mép tiếp tục phát thông báo tìm chủ nhân lô hàng phế liệu tồn tại cảngGIA KHIÊM

Cả 4 lô hàng đều là hàng nhựa phế liệu (plastic scrap), đã quá thời hạn làm thủ tục hải quan là 90 ngày. Trong đó, riêng Công ty TNHH Môi trường Công nghiệp Phương Mai (220 Nguyễn Đức Cảnh, phường Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) là đơn vị nhận 3 contaner nhựa phế liệu được gửi từ cùng một công ty có địa chỉ từ Quảng Đông, Trung Quốc. Container hàng còn lại của đơn vị nhận là Công ty cổ phần Trịnh Nghiên (khu phố 1, thị trấn Quỹ Nhất, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định). Đơn vị gửi container hàng này là Comet Traitements SA, Rivage De Boubier, 25 6200 Châtelet, Bỉ

Đáng lưu ý, trước đó, tháng 6, trong thông báo tìm chủ nhân 54 lô hàng phế liệu tồn đọng tại cảng Cái Mép của Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép, có 8 lô hàng được gửi từ đơn vị Comet Traitements SA (Bỉ) cũng gửi cho Công ty cổ phần Trịnh Nghiên. 1 lô nhựa phế liệu của đơn vị CH International Brokers, LLC (Trung Quốc) gửi cho Công ty TNHH Thương mại vận tải quốc tế Trọng Khang (107/55 Quang Trung, phường 10, Gò Vấp, TP.HCM). Tất cả đều là hàng nhựa phế liệu.

Thông báo 1164 nêu rõ, 4 lô hàng phế liệu này đã quá hạn làm thủ tục hải quan (90 ngày), hãng tàu và doanh nghiệp kinh doanh cảng đã gửi thông báo nhưng chưa có chủ hàng đến nhận. Thế nên, “căn cứ theo quy định tại Điều 8 Thông tư 203/2014/TT-BTC ngày 22.12.2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép thông báo đến cá nhân, tổ chức có liên quan lô hàng trên đến làm thủ tục theo quy định. Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày thông báo, nếu không có người đến nhận thì Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”.