​Các vật liệu mới của Kraiburg TPE có hàm lượng tái chế và phẩm cấp siêu mềm.


Kraiburg TPE GmbH & Co. KG

Kraiburg đã phát triển một loại nhựa đàn hồi nhựa nhiệt dẻo có hàm lượng tái chế cho ngành công nghiệp ô tô.

Công ty phối trộn Kraiburg TPE GmbH & Co. KG đã đưa ra thị trường các loại nhựa đàn hồi elastome nhiệt dẻo (TPE) siêu mềm và chứa hàm lượng tái chế trong năm 2021.

Trong một thông cáo báo chí, các quan chức Công ty Kraiburg tại Waldkraiburg, Đức, cho biết một dòng sản phẩm cho các ứng dụng ngoại thất ô tô chứa vật liệu tái chế với tỷ lệ cao được nhiều nhà sản xuất ô tô Châu âu quan tâm nhắm tới. Họ cũng nói thêm với ít nhất 20% hàm lượng phế liệu đã được tái chế, các sản phẩm phức hợp đáp ứng các yêu cầu cao của các nhà sản xuất linh kiện gốc đồng thời đóng góp cho một nền kinh tế nhựa tuần hoàn.

Các vật liệu mới được bán có màu đen và nhằm đáp ứng các yêu cầu cao của các bộ phận bên ngoài ô tô, chẳng hạn như khả năng chịu thời tiếtvà chất lượng bề mặt cao, sử dụng từ 20-40 hàm lượng tái chế. Các quan chức cho biết các giải pháp về sản phẩm này sẽ cho phép các nhà cung cấp thay thế các linh kiện bằng các loại TPE có gốc vật liệu tái chế.

Thông cáo báo chí viết "Để thực hiện những bước đầu hướng tới một chiếc ô tô bền vững hơn, ngành nhựa không chỉ cần suy nghĩ đến việc tiến tới một nền kinh tế tuần hoàn mà còn phải hành động," như lời của Matthias Michl, trưởng bộ phận phát triển ứng dụng ô tô.

Ông nói thêm "Chúng tôi muốn cùng với khách hàng tiến tới những ứng dụng mang tính bền vững".

Theo các quan chức, nhãn hiệu các TPE siêu mềm thuộc thế hệ sau của Kraiburg đã thích nghi với các ứng dụng mới đáp ứng các yêu cầu, dựa vào các đề nghị của khách hàng và kinh nghiệm thực tiển.

Họ nói thêm có nhu cầu khá lớn về các vật liệu bền bỉ, dẻo dai và khá mềm sử dụng trong nhiều ứng dụng từ sản xuất các thiết bị ngành chấn thương chỉnh hình và trang thiết bị xe đạp ch ođến các loại nắp cho sản phẩm mỹ phẩm.

Tất cả ba hợp chất của các TPE siêu mềm Thế hệ Sau do vậy đều được kết hợp dưới một nhãn hiệu mới là Thermolast S. Các quan chức nói các TPE siêu mềm có “”một bề mặt mềm mại, dễ chịu”” tựa như da người.

Các vật liệu có thể được sản xuất bằng kỹ thuật đúc phun và in 3D, tận dụng các thế mạnh của chúng trong cả hai quy trình sản xuất. Lớp da tốt của chúng phù hợp với các ứng dụng hỗ trợ y tế như các thiết bị ngành chấn thương chỉnh hình.

Ba loại TPE siêu mềm Thế hệ Sau đều có dạng trong suốt tiêu chuẩn, và dạng các hợp chất trong suốt. Chúng cũng có thể được nhuộm màu riêng theo yêu cầu của khách hàng.