Các nhà hoạt động môi trường yêu cầu Nestle hạn chế nhựa sử dụng 1 lần

Các nhà hoạt động mang theo một con rối làm bằng nhựa có kích cỡ lớn

VTV.vn - Hàng chục nhà hoạt động của tổ chức Hòa bình Xanh đã biểu tình trước trụ sở hãng Nestle ở Thụy Sĩ nhằm kêu gọi nhà sản xuất hạn chế nhựa dùng 1 lần.

Rác thải nhựa khó phân hủy, đặc biệt là nhựa dùng 1 lần như cốc, chai lọ nhựa là nhóm vật dụng đứng đầu danh sách vật liệu gây ô nhiễm môi trường. Các nhà sản xuất hàng tiêu dùng được cho là nhóm đối tượng sản xuất nhựa dùng 1 lần nhiều nhất. Chính vì vậy các nhà hoạt động vì môi trường đã tập trung về Thụy Sĩ, biểu tình kêu gọi nhà sản xuất hạn chế nhựa dùng 1 lần.

Hàng chục nhà hoạt động của tổ chức Hòa bình Xanh biểu tình trước trụ sở hãng Nestle ở Thụy Sĩ. Họ mang theo một con rối làm bằng nhựa có kích cỡ lớn, với thông điệp các sản phẩm bao bì nhựa của Nestle chẳng khác nào một con quỷ đối với môi trường. Tổ chức Hòa bình Xanh cũng chăng những biểu ngữ cỡ lớn ngay trong khuôn viên trụ sở hãng.

Các nhà hoạt động cho biết năm 2018 vừa qua, Nestle sử dụng tới 1,7 triệu tấn nhựa, đứng hàng đầu thế giới. Phản hồi trước những lời kêu gọi, Nestle cam kết, đến năm 2025, 100% bao bì của hãng sẽ được làm từ vật liệu tái chế.