Các nhà cung cấp PVC Tây Âu muốn bình ổn giá, người mua chờ đợi chiết khấu

Giá chào hàng PVC tháng Tám đang xuất hiện tại Châu Âu sau khi giá hợp đồng ethylene được chốt ở mức giảm €20/tấn so với tháng Bảy. Mặc dù giá ethylene giảm nhưng các nhà cung cấp đang muốn giữ nguyên mức giá của mình để duy trì lợi nhuận trong khi đó, người mua mong đợi kì nghỉ hè và chi phí thượng nguồn giảm khiến hoạt động giao dịch hạn chế sẽ giúp họ có được mức chiết khấu nhẹ.

Một nhà sản xuất Tây Âu đã công bố giá PVC tháng Tám không đổi so với tháng Bảy. Một nhà sản xuất nhận định:”Chúng tôi kì vọng hoạt động giao dịch trong tháng này yếu do kì nghỉ hè, trong khi đó chúng tôi đang dự báo thị trường sẽ được cải thiện trong tháng Chín khi người mua cần nhập hàng kho trở lại”.
Một nhà sản xuất Tây Âu khác cũng giữ giá PVC tháng Tám ổn định. Họ cho biết:”Chúng tôi không muốn giảm lợi nhuận và hoạt động giao dịch trong tháng Tám tại Italy và Pháp ở mức yếu do nhiều công ty sẽ rời thị trường trong khoảng 3-4 tuần. Chúng tôi đang đợi phản hồi từ người mua”.
Tuy nhiên, một nhà sản xuất Nam Âu đã giảm USD10/tấn đối với giá PVC tháng Tám do giá chốt hợp đồng ethyelene đi xuống. Họ đã xác nhận triển vọng nhu cầu trong phần lớn tháng Tám ở mức yếu và họ kì vọng nhiều nhà sản xuất thành phẩm sẽ chốt đơn hàng trong tuần đầu tiên của tháng.
Tại Italy, một doanh nghiệp sản xuất nhựa tổng hợp đã nhận được các chào hàng PVC tháng Tám từ một nhà sản xuất Tây Âu với mức chiết khấu €10/tấn so với tháng trước. Người mua này cho biết nhu cẩu sản phẩm tiêu dùng của họ ổn định trong tháng Bảy và họ kì vọng nhu cầu trong tháng này sẽ giảm do kì nghỉ hè. Một doanh nghiệp sản xuất nhựa tổng hợp khác đã nhận được giá chào ổn định đối với PVC tháng Tám từ một nhà cung cấp khác của Tây Âu và chia sẻ:”Chúng tôi sẽ tiếp tục hỏi giá trong tuần này. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không tích trữ hàng trong kho vì chúng tôi sẽ dừng sản xuất trong khoảng 2 tuần. Nhu cầu sản phẩm tiêu dùng của chúng tôi đã chậm lại và trở lên yếu đi so với cùng kì năm ngoái”.
Một doanh nghiệp sản xuất ống tại Pháp đã chốt các hợp đồng PVC tháng Tám với giá giảm €10/tấn so với tháng trước. Ông cho biết:”Các nhà cung cấp của chúng tôi chấp nhận mức chiết khấu nhẹ theo giá hợp đồng ethylene do họ biết rằng nhu cầu trong tháng Tám yếu. Hơn nữa, chúng tôi không cho rằng giá được điều chỉnh vì chi phí giảm và hoạt động giao dịch trầm lắng”.
Tại Đức, một doanh nghiệp sản xuất nhựa tổng hợp đã nhận được những chào hàng PVC đầu tiên của tháng Tám với giá không đổi đến giảm €10/tấn. Người mua này cho biết nhu cầu sản phẩm tiêu dùng của họ trong tháng Bảy ở mức tốt và được kì vọng sẽ ổn định trong tháng này.