​Các loại vật liệu bần TPE của Avient phù hợp với rượu vang.


Avient Corp. thêm các vân xoắn màu nâu và đốm đen vào chất đàn hồi nhựa nhiệt dẻo cho một loại TPE mô phỏng được loại bần thiên nhiên trong một chai rượu vang.

Renol và Renafin đang kết hợp loại nho đen và nho trắng trong thế giới rượu vang.

Công ty sản xuất vât liệu Avient Corp. ngày 10 tháng 6 đã đưa ra giới thiệu một gói hổn hợp đặc hiệu làm ra các nút bần rượu vang y như tự nhiên từ các loại đàn hồi nhựa nhiệt dẻo của hảng Renol và Remafin. Các loại vật liệu mới này do phòng thí nghiệm ColorWorks của Avient, Ý.

Trong một thông cáo báo chí, các viên chức của công ty Avient,trụ sở tại TP Avon Lake, bang Ohio, nói: Các loại bần thí nghiệm dùng công thức này phối hợp với TPE của hảng phối liệu Ý Marfran srl đã được thử nghiệm tại một nhà máy để chứng minh ý tưởng về một loại chất liệu bần dùng cho rượu nhìn y như chất liệu tự nhiên.

Biển đổi khí hậu và nhiều sự kiện hạn hán được cho biết cản trở sự phát triển của cây bần, và nguồn cung bị hạn chế, theo nhà khoa học về polyme Daniele Conti. Ông nói thêm là bần tự nhiên để oxy thâm nhập vào chiếc chai, có khi làm hỏng rượu vang.

Conti nói các loại bần TPE không gặp các các vấn đề trên, tuy nhiên chúng không khiến giới mê rượu vang có sự trải nghiệm tương tự như sản phẩm tự nhiên. Với các vật liệu mới, Avient đã có thể phát triển một hổn hợp đặc hiệu chế tạo ra được loại bần TPE nhìn như bần thiên nhiên.

Gói hổn hợp mới này tạo ra một hiệu ứng đặc biệt làm cho mọi loại bần TPE nhìn trông khác đi, với một hoa văn hình xoắn màu nâu nhạt độc đáo và nhiều đốm đen ngẩu nhiên. Các viên chức nói hiệu ứng đặc biệt này “”sao chép một cách thuyết phục bề ngoài cảm quan của loại bần tự nhiên".

Các công thức mới phù hợp với tiêu chuẩn về tiếp xúc thực phẩm của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ và Liên Minh Châu âu. Các loại bần có thể được chế tạo bằng công nghệ ép đúc hiện nay và có giá cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại xuất xứ thiên nhiên, theo lời các viên chức.

Các vật liệu mới “”cho phép chúng tôi mang lại tính năng có thể đúc được và chịu đựng được đối với khâu tiệt trùng”” Marfran President Francesco Francheschetti nói. "Các thử nghiệm đầu tiên do nhiều người tham gia chủ yếu thực hiện trên thị trường bần cho rượu vang đã có nhiều kết quả tích cực."

Avient là một trong số các hảng sản xuất chất cô đặc lớn nhất thế giới và một trong số các nhà phân phối nhựa và phối trộn lớn nhất tại Bắc Mỹ. Hảng sử dụng hơn 9.000 nhân viên trên thế giới và công bố doanh thu năm 2020 là $3.2 tỷ.