​Các doanh nghiệp PVC Châu Á dự đoán nhà sản xuất Đài Loan tăng giá tháng Mười Hai thành công

Một doanh nghiệp lớn của Đài Loan đã tiếp cận thị trường PVC Châu Á vào đầu tuần này bằng đợt tăng giá, điều này không bất ngờ đối với nhiều doanh nghiệp họ thị trường khan hiếm hàng đã hỗ trợ giá PVC kể từ đầu tháng Bảy năm nay. Tuy nhiên, các doanh nghiệp PVC tại những khu vực khác nhau trên khu vực có phản ứng khác nhau đối với đợt tăng giá tháng Mười Hai của nhà sản xuất này.

Tại Trung Quốc, nhà sản xuất này đã đề nghị tăng giá hàng tháng Mười Hai thêm USD40/tấn. Nguồn cung tại nước này khan hiếm khiến giá PVC ethylene được giao dịch ở mức ngang bằng với PVC acetylene. Một doanh nghiệp thương mại nhận định:”Mặc dù giá tiếp tục tăng nhưng nhu cầu đối với PVC duy trì ổn định. Do vậy, chúng tôi cho rằng yêu cầu tăng giá của nhà cung cấp sẽ không vấp phải sự kháng cự trên thị trường nhập khẩu”.

Nhà sản xuất này muốn áp dụng cùng mức tăng đối với thị trường Đông Nam Á. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp trên khu vực khẳng định họ có thể nhập nguyên liệu từ nhà sản xuất này với giá thấp hơn USD10-20/tấn so với giá niêm yết chào hàng tháng Mười Hai. Một doanh nghiệp thương mại chia sẻ:”Chiết khấu chỉ được áp dụng đối với khối lượng hàng từ 500 tấn trở lên. Hạn ngạch xuất khẩu của nhà sản xuất Đài Loan là khoảng 60-80,000 tấn trong tháng Mười Hai. Do nhu cầu tại Ấn Độ yếu đi nên chiết khấu được đưa ra trên thị trường Việt Nam”. Tại Ấn Độ, quyết định dừng lưu hành đồng tiền mệnh giá cao của chính phủ đã khiến cho hoạt động thị trường chững lại. Đây cũng là lí dokhieens nhà sản xuất Đài Loan đang đề nghị tăng giá ít hơn đối với thị trường này với mức tăng USD20/tấn so với các khu vực khác.

Một doanh nghiệp thương mại nói:”Hiện nay, chúng tôi không chắc liệu giá chào hàng mới của nhà sản xuất này sẽ được chấp nhận hay không trong khi hoạt động giao dịch gần như trầm lắng. Các nhà cung cấp đang tìm cách chuyển hàng của mình sang Trung Quốc do họ đang khó chốt đơn hàng tại Ấn Độ bất chấp nguồn cung trên thị trường đang khan hiếm”.

Một doanh nghiệp thương mại thứ hai xác nhận doanh số đang chậm lại và nguồn cung khan hiếm tại nước này. :”Người mua đang muốn hủy đơn đặt hàng hoặc hoãn giao hàng. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng nhân tố này sẽ không thôi thúc nhà sản xuất Đài Loan điều chỉnh giảm giá chào vì nguồn cung trên thị trường thế với vẫn khan hiếm Nếu họ không thể bán được hàng ở Ấn Độ, họ có thể chuyển hạn ngạch sang các thị trường khác”.