​Braskem sẽ khai trương trung tâm xuất khẩu nguyên liệu nhựa tại Nam Carolina


English Purcell, South Carolina Ports

Trung tâm Charleston, S.C., sẽ cung ứng cho khách hàng quốc tế của Braskem các sản phẩm nhựa bao bì, dịch vụ dự trữ kho và vận chuyển xuất khẩu.

Doanh nghiệp sản xuất vật liệu Braskem đang xây dựng một trung tâm xuất khẩu quốc tế tại Charleston, bang Nam Carolina.

Trung tâm này sẽ cung cấp cho các khách hàng trên phạm vi toàn cầu của hảng các sản phẩm bao bì, các dịch vụ dự trử kho và vận chuyển xuất khẩu hỗ trợ các nhà máy sản xuất nhựa poly propylen tại Mỹ của Braskem.

Trong một thông cáo báo chí, các viên chức Braskem cho biết giai đoạn thiết kế và phát triển trung tâm Charleston "đang tiến triển tốt”. Dự án được dự kiến sẽ được hoàn thành vào quý III năm 2020 và sẽ có công suất lên đến 450 triệu pound PP và polyme chuyên dùng mỗi năm.

Braskem, có trụ sở đặt tại São Paulo và tổng hành dinh tại Philadelphia Bắc Mỹ, đang hợp tác với Cảng Charleston và nhà cung cấp kho tàng Frontier Logistics cho dự án. La Porte, trụ sở đặt tại Texas của Frontier sẽ xây dựng, cho thuê và cung ứng dịch vụ cho Braskem theo một hợp đồng thời hạn năm năm.

Dự án đang sử dụng khoản 150 công nhân xây dựng và phát triển. Sau khi đi vào hoạt động Frontier sẽ có 60 nhân viên thường trực tại cơ sở.

Các viên chức cho biết Braskem có kế hoạch tiếp tục xuất khẩu từ Houston dù cho trung tâm Charleston đã khai trương hoạt động.

"Braskem tập trung vào tái đầu tư kinh doanh và các vị trí lãnh đạo của daonh nghiệp nhằm hỗ trợ các khách hàng của chúng tôi trên toàn cầu," CEO Mark Nikolich của Braskem Mỹ phát biểu trong thông cáo báo chí. Ông nói thêm trung tâm mới Charleston "cho phép chúng tôi nâng cấp các cơ sở sản xuất nguyên liệu polyme có nhiều lợi thế của chúng tôi tại miền Duyên hải Vịnh Mexico của Hoa Kỳ, các bang Pennsylvania và Tây Virginia, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng quốc tế của chúng tôi.”

"Nhờ kết nối khá thuận lợi đến tuyến đường sắt và các mạng cao tốc quốc gia, cơ sở quan trọng về phân phối và hậu cần mới này … rỏ ràng nâng cao năng lực xuất khẩu quốc tế của Mỹ," Nikolich nói.

Cảng Charleston sở hữu tuyến đường sắt thương mại và liên hợp tốc hành thường nhật cùng với hơn 20 tàu đại dương xuất khẩu hàng hóa nối liền Charleston với hơn 150 quốc gia. "Các loại nhựa polyme bùng phát nhu cầu tại miền Duyên hải Vịnh Mexico Hoa Kỳ đang mang đến nhiều hàng hóa đến cho vùng Đông Nam," Chủ tịch CEO cơ quan Cảng S.C. Jim Newsome nói.

Trung tâm Charleston đang được triển khai trong quá trình Braskem thiết lập một dây chuyền nhựa PP đẳng cấp thế giới tại La Porte. Dây chuyền này sắp được hoàn thành và dự kiến sẽ đi vào hoạt động sản xuất thương mại trong quý III.

Braskem America được xếp môt trong các nhà sản xuất nguyên liệu polyolefinlớn nhất tại châu Mỹ và nhà sản xuất hàng đầu về polyme sinh học. Doanh nhigệp sử dụng 8,000 nhân viên và thông tin doanh thu năm 2019 là 13.3 tỷ USD.