Bảo vệ môi trường, Samsung lên kế hoạch dùng chất thải nhựa từ đại dương làm smartphone

Samsung có kế hoạch sử dụng vật liệu tái chế trong tất cả các sản phẩm di động mới của họ vào năm 2025

Chất thải nhựa vào đại dương đang là một vấn đề nhức nhối hiện nay, nhưng Samsung đã có một giải pháp cho tương lai. Nếu chiếc Galaxy trong tương lai của bạn được làm từ chất thải nhựa đại dương thì sao?

Đó là một trong những ý tưởng mà Samsung đã nghĩ đến. Samsung đã trở thành công ty Big Tech gần đây nhất thực hiện cam kết ủng hộ hành tinh mạnh mẽ hơn, hãng đã tuyên bố tại sự kiện Samsung Unpacked rằng sẽ loại bỏ tất cả nhựa sử dụng một lần khỏi bao bì smartphone vào năm 2025.

Bảo vệ môi trường, Samsung lên kế hoạch dùng chất thải nhựa từ đại dương làm smartphone - Ảnh 1.

Nền tảng bền vững mới của Samsung, được gọi là Galaxy for the Planet, sẽ tập trung vào việc cắt giảm chất thải từ quá trình sản xuất đến tiêu hủy trên các dòng điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ và tai nghe Galaxy của công ty.

Cùng với việc loại bỏ bao bì nhựa, Samsung có kế hoạch sử dụng vật liệu tái chế trong tất cả các sản phẩm di động mới của họ vào năm 2025, từ điện thoại đến tai nghe. Sophia Kim, Phó chủ tịch phụ trách quan hệ công chúng của mảng kinh doanh truyền thông di động Samsung, nói với CNET rằng rác thải nhựa ở đại dương chính là nguyên liệu mà Samsung có kế hoạch thử nghiệm để sản xuất điện thoại trong tương lai.

Bảo vệ môi trường, Samsung lên kế hoạch dùng chất thải nhựa từ đại dương làm smartphone - Ảnh 2.

Một mục tiêu khác là tăng hiệu quả sử dụng năng lượng vào năm 2025. Mặc dù mức tiêu thụ điện năng ở chế độ chờ trên các cốc sạc smartphone của hãng hiện là 20 miliwatt, nhưng Samsung muốn giảm mức tiêu thụ đó xuống dưới 5 miliwatt vào năm 2025. Điều đó có nghĩa là bộ sạc của bạn sẽ sử dụng ít năng lượng hơn khi cắm vào nguồn điện nhưng không sử dụng để sạc.

Kim cho biết Samsung đã rất nỗ lực để giảm thiểu tác động vào môi trường trong những năm qua. Ví dụ, bộ sạc cho Galaxy và Galaxy Buds Pro, Galaxy Buds Live và Galaxy Buds 2 mới đều được làm từ 20% vật liệu tái chế.

Công ty cũng đã có những bước tiến nhằm hướng tới các vật liệu bảo vệ môi trường hơn trong bao bì: So với Galaxy S7 2016, bao bì của Galaxy S21 tạo ra ít rác thải hơn 51%. Hiện tại, loại nhựa duy nhất trong bao bì điện thoại Galaxy là lớp màng bảo vệ, nhưng Samsung cũng đang nghiên cứu các vật liệu thân thiện với môi trường hơn cho việc này.