BAO BÌ MỀM NHỰA RẠNG ĐÔNG – TỰ TIN VÌ CHẤT LƯỢNG

Được thành lập từ những năm 1960 và trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển, Nhựa Rạng Đông tự tin là một trong những nhà sản xuất cung ứng các sản phẩm Bao bì, Giả da (simili), màng nhựa mỏng, tôn ván nhựa, sản phẩm tiêu dùng: như áo mưa, áo phủ xe máy – xe hơi, trải bàn 3D, màng bọc thực phẩm hàng đầu Việt Nam.

Với phương châm cũng chính là kim chỉ nam cho chất lượng, cho mục tiêu lâu dài Nhựa Rạng Đông muốn hướng tới, “Luôn luôn tốt hơn”góp phần khẳng định quy mô, trách nhiệm và cả sự quan tâm đối với những sản phẩm mình kiến tạo, làm ra. Chính vì vậy, trong suốt chặng đường hình thành, phát triển, Nhựa Rạng Đông dần dần chuyển mình không chỉ trên thị trường Việt Nam, Đông Nam Á nói riêng mà còn các nước “khó tính” như: EU, Mỹ, Canada…

Là một công ty cổ phần đa dạng các nhóm sản phẩm tuy nhiên Nhựa Rạng Đông vẫn cố gắng đầu tư cũng như chú trọng kiểm soát chất lượng, độ an toàn từng công đoạn trong quá trình sản xuất đến khi hoàn thiện thành phẩm.

Nhóm bao bì mềm là một trong các nhóm sản phẩm mà Nhựa Rạng Đông được chú trọng đầu tư máy móc, thiết bị hầu hết đều nhập từ Đức, Ý…, cũng như thiết bị công nghệ - kĩ thuật tiên tiến nhập cho Phòng R&D dùng để đo lường kiểm nghiệm nhằm đáp ứng các sản phẩm có nhu cầu tiêu chuẩn khắt khe nhất.

Tuy nhiên, đây được xem là ngành có tiềm năng phát triển rất lớn vì vậy không khó hiểu khi hàng loạt nhà máy bao bì cho đến các hãng cơ sở nhỏ lẻ, sản xuất bao bì mềm mọc lên như nấm trong thời gian gần đây. Chính việc bão hòa và chạy theo lợi nhuận nên khá nhiều bao bì mềm trên thị trường tiềm ẩn mối nguy hại đến sức khỏe con người. Điều đáng quan tâm là thành phần pha trộn, nguyên liệu giá rẻ, không có tiêu chuẩn rõ ràng, không qua kiểm định … là những nguyên nhân tác động đến sức khỏe cộng đồng.

Bao bì mềm được phân ra thành khá nhiều nhóm nhỏ thể hiện đặc tính, công năng của từng loại bao gồm: bao bì mềm màng đơn lớp và đa lớp (hay còn gọi là bao bì phức hợp) dạng cuộn, túi, túi đứng, nhãn nhựa, tem nhãn giấy, màng co PE… Mỗi một sản phẩm có đặc điểm mục đích khác nhau sẽ phù hợp với từng dòng bao bì mềm, nhãn mác khác nhau. Ngoài việc chú trọng mẫu mã bên ngoài, bao bì Nhựa Rạng Đông nói chung và nhóm bao bì phức hợp, bao bì mềm nói riêng phải đảm bảo chất lượng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng, Nhựa Rạng Đông luôn chú ý áp dụng công nghệ kĩ thuật tiên tiến hiện đại phải phù hợp với tiêu chuẩn đặt ra . Thành phần cấu tạo đều là các nguyên phụ liệu an toàn do chuyên gia trong và ngoài nước khuyến cáo nên sử dụng trong ngành công nghệ bao bì: PE, PP, PA, POF, PET, giấy... Ngoài ra quy trình sản xuất được thực hiện rõ ràng, từng bước, từng khâu được đề ra hợp lí, kĩ lưỡng từ công đoạn nghiên cứu thử nghiệm, test mẫu đến quy trình thổi màng, đến công đoạn in ấn, ghép màng đa cấu trúc cho đến cắt chia cuộn rồi kế tiếp là hàn dán túi, kiểm tra đóng gói hòan thiện thành phẩm bao bì mềm để giao hàng …

Một số sản phẩm bao bì của Nhựa Rạng Đông

Từ mục tiêu chính là hướng đến cộng đồng, hướng đến môi trường để tạo ra những sản phẩm tốt, an toàn nhất hiện nay. Sản phẩm bao bì mềm Nhựa Rạng Đông mang tên nhãn hàng “Rang dong PlasPACKS” tự tin là một trong những nhóm sản phẩm chất lượng thể hiện được tiêu chí của công ty “Luôn luôn tốt hơn”.