​Apollo sẽ mua vốn cổ phần chi phối tập đoàn ABC Technologies.


Quỹ Apollo Funds, do tập đoàn Apollo Global Management Inc. quản lý dang mua phần vốn cổ phần chi phối của tập đoàn ABC Technologies Holdings Inc. từ Công ty CP Cerebrus Capital Management L.P.

Theo một thông cáo ngày 14 tháng 4 Apollo sẽ mua 51% số cổ phiếu của công ty đang lưu hành trên thị trường loại C$10 (US$7.97) mỗi cổ phiếu.

ABC đã định các mức giá này trong lần phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) vào tháng 2 sau khi giảm giá từ C$15 (US$10.94) còn C$12 (US$9.40) mỗi cổ phiếu.

ABC trụ sở tại Toronto có sản lượng lớn về linh kiện ô tô. Tập đoàn được tạp chí Plastics News xếp hạng 9 trên bảng xếp hạng các nhà sản xuất theo công nghệ phun đúc tại Bắc Mỹ với doanh thu khoaỏng 625 triệu $ trong khu vực, và hạng 15 trong số các doanh nghiệp sản xuất theo công nghệ đúc thổi với doanh thu 425 triệu $.

"Hiệu quả cao về hoạt động sản xuất kinh doanh và tài chính của ABC, kết hợp với các cơ hội trong tương lai gần là nền tảng để củng cố ngành trong lĩnh vực sản phẩm nhựa kỹ thuật ngành ô tô, dẫn đến Quỹ Apollo Funds chủ động đưa ra lời chào bán phần vốn cổ phần chi phối công ty và tham gia vào hành trình đã được hoạch định trong quá trình tiến hành IPO mới đây của ABC," chủ tịch kiêm CEO của ABC Technologies, Todd Sheppelman, phát biểu trong thông cáo.

"Khi chốt lại … các bên sẽ tham gia ký kết một hợp đồng về các quyền được xác định lại và điều chỉnh của nhà đầu tư, sẽ mang lại cho Apollo cùng với nhiều nội dung khác, một số quyền chỉ định, quyền đăng ký, quyền mua trước, và quyền thông tin," thông cáo viết.

Khi chốt lại, Apollo cũng sẽ được chỉ định năm trong số 9 thành viên của hội đồng quản trị của ABC và ABC sẽ được giử lại quyền chỉ định ba thành viên của hội đồng.

Theo thông cáo Apollo và ABC dự kei61n sẽ thông báo thành phần của HĐQT sắp tới sát với ngày chốt thương thảo hơn.

Căn cứ vào các diều khoản hợp đồng, giá mua lại có thể tăng đến C$10.64 (US$8.48) mỗi cổ phiếu phổ thông "cho đến lúc hoàn thiện một hoặc hai thương vụ mua lại " của ABC, "đáp ứng một số ngưỡng giá cả đã được thỏa thuận, nếu được đưa vào trước hoặc trong vòng 12 tháng sau khi kết thúc."

"Chúng tôi hào hứng được tiếp cận sự chuyên môn và tài nguyên của Apollo đồng thời mong sẽ có được mối quan hệ hợp tác ở mức cao trong quá trình chúng tôi tiếp tục phát triển kinh doanh và phục vụ tốt hơn khách hàng ngành ô tô với các sản phẩm hàng đầu của ngành ," Sheppelman bổ sung.

"Chúng tôi phấn khích về khả năng của công ty có thể hành động như một người tập hợp trong lĩnh vực cung cấp nhựa bị phân mảnh, một thị trường với quán tính mạnh mẻ được thúc đẩy bởi yêu cầu giảm trọng lượng xe và sự gia tăng bền vững về chất liệu nhựa bên trong ô tô," đối tác của Apollo,Michael Reiss nói. "Chúng tôi tin rằng Todd cùng đội ngủ quản lý là những nhà lảnh đạo phù hợp để giúp ABC Technologies trở thành một lực lượng toàn cầu trong phân khúc số 1 lĩnh vực cung ứng cho ngành ô tô và Apollo hi vọng sẽ hỗ trợ công ty trên con đường này."