​Amcor gia nhập nhóm vì sự bền vững cho ngành chăm sóc sức khoẻ.


Amcor

Công ty chuyên gia bao bì Amcor Ltd. đã gia nhập Hội đồng Tái chế Bao bì Chăm Sóc Sức Khõe (HPRC), một liên minh các doanh nghiệp cùng tầm cỡ về ngành chăm sóc sức khõe, tái chế và quản lý rác thải, với mục tiêu cải tiến công tác tái chế các sản phẩm nhựa ngành chăm sóc sức khõe. Công ty sẽ đóng góp khả năng chuyên môn cao về thiết kế bao bì các thiết bị y tế và các ứng dụng trong các bệnh viện và tổ chức điều trị khác.

Liên minh cho biết trong lúc tiềm năng tái chế bao bì thiết bị y tế khá lớn, có nhiều trở ngại, kể cả các thiết kế bao bì hiện nay và các cân nhắc trong thực hành đối với các hệ thống phân tách để tái chế, đang ngăn cản việc thực hiện. Lúc này các yêu cầu về tính bền vững của bao bì gia tăng, ngành chăm sóc sức khõe sẽ phải tìm ra những giải pháp nhằm tận dụng dòng rác thải này đồng thời tiếp tục bảo đảm được việc bảo vệ và sự an toàn của bệnh nhân.

Theo Amcor, ngành chăm sóc sức khõe đưa ra một cơ hội tái chế “độc đáo”. Với khả năng chuyên môn mang tính toàn cầu của mình trong việc phát triển dễ dàng hơn bao bì tái chế, công ty chia sẽ tầm nhìn của HPRC cải tiến tỷ lệ tái chế các loại nhựa phục vụ ngành chăm sóc sức khõe, David Clark, phó chủ tịch bộ phận bền vững Amcor bình luận.

Trong tháng giêng 2018, Công ty Amcor, trụ sở chính tại Melbourne, Úc, đã trở thành công ty bao bì toàn cầu đầu tiên cam kết sẽ phát triển tất cả các sản phẩm bao bì của họ thành loại có khả năng tái chế hoặc dùng lại được vào năm 2025. Việc hợp tác chặt chẻ với các tổ chức như HPRC, cũng như Quỹ tài trợ Ellen MacArthur Foundation và Một Nền Kinh tế Tuần Hoàn Cho Bao Bì Tái Chế (CEFLEX), giúp đạt được mục tiêu này đồng thời nâng cao tỷ lệ tái chế xuyên suốt các ngành công nghiệp nhằm thúc đẩy một nền kinh tế tuần hoàn.