Ấm Áp Tình Biển Đảo

Thực hiện chủ trương hướng về biển đảo, Nhựa Bình Minh đã tham gia đoàn công tác “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức, đi thăm và ủy lạo chiến sĩ, nhân dân quần đảo Trường Sa từ ngày 03/5/2013 tới 14/5/2013.

Sáng sớm ngày 3/5, từ cảng Cát Lái hơn 200 thành viên, phần lớn là người trẻ, đại diện cho tuổi trẻ Việt Nam lên tàu HQ 996 xuất phát hành trình thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Sau ba ngày hai đêm lênh đênh trên biển, tàu thả neo ngoài đảo Song Tử Tây, điểm đảo đầu tiên của hành trình. Mọi mệt mỏi, choáng váng chông chênh biến mất khi mọi người đặt chân lên đảo. Ai cũng bồi hồi xúc động khi hát vang bài Quốc ca trong lễ chào cờ thiêng liêng cùng quân và dân trên đảo. Những nụ cười hân hoan thân thiện, những cái siết tay thật chặt và cả những ánh mắt rưng rưng. Công ty CP Nhựa Bình Minh đã gởi tặng những món quà có ý nghĩa thiết thực trị giá hơn 70 triệu đồng, phục vụ đời sống và sinh hoạt của các chiến sĩ trên đảo.

Rời đảo Song Tử Tây, tàu đưa đoàn đến với đảo Đá Nam, Đá Thị, Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn Đông, Sinh Tồn, Cô Lin, Đá Tây C, Trường Sa và hai nhà giàn DK11, 12. Trên các đảo đá chìm giữa tiếng sóng biển dạt dào, các đại biểu, chiến sĩ cùng các nghệ sĩ, diễn viên hát ngay trên thềm nhà. Tiếng ghi ta, tiếng hát, nhịp vỗ tay hòa cùng tiếng sóng, tiếng gió giữa biển cả mênh mông… Còn gì đẹp hơn, khi giữa biển trời Tổ quốc, mọi người cùng hòa nhịp hát vang: “Biển này là của ta, đảo này là của ta. Trường Sa, dù phong ba, dù bão tố, dù gian khổ ta vẫn vượt qua… giữ vững chủ quyền Tổ quốc Việt Nam ta, giữ vững chủ quyền Tổ quốc Việt Nam ta…”. Ở những đảo có lớp học như đảo Sinh Tồn, Trường Sa lớn, Song Tử Tây, Nhựa Bình Minh còn tặng bút, nón… cho học sinh và giáo viên thay cho lời cảm ơn từ đất liền gởi đến những người giữ đảo thầm lặng.

Chuyến đi 12 ngày đêm kết thúc, tưởng lâu mà sao nhanh quá. Qua thực tế, mỗi thành viên trong Đoàn đều cảm nhận đầy đủ và sâu sắc hơn về Trường Sa, về nhà giàn DK1, về thềm lục địa và chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Cuộc sống thật ý nghĩa hơn khi bất cứ ở đâu, trong công việc gì mỗi người đều hướng về biển đảo quê hương, chia sẻ phần nào những khó khăn gian khổ của các chiến sĩ Hải quân đang ngày đêm canh giữ hải đảo tiền tiêu của Tổ Quốc. Hãy chung tay góp những viên đá nhỏ nâng “thềm đất mẹ” Trường Sa để dựng lên những thành lũy vững chắc của chủ quyền biển đảo Tổ quốc thân yêu.

Ngày 3/5 rời cảng Cát Lái, Đoàn bắt đầu hành trình thẳng tiến Trường Sa

Đảo Song Tử Tây sừng sững hiện ra sau ba ngày hai đêm lênh đênh trên biển

Ngọn Hải đăng trên đảo Sơn Ca

Đảo Nam Yết giữa mây trời biển rộng

Vang mãi khúc quân hành trên đảo Trường Sa Lớn

Đảo Đá Thị lung linh trong ban mai ngày mới

Văn nghệ sĩ, chiến sĩ, thành viên trong Đoàn hát vang ngay trên thềm nhà của đảo

Vườn rau trên đảo

Thắp hương mộ Liệt sĩ

Thắp tâm hương thả hoa tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ

Hoa, trái bàng vuông trong nắng sớm – biểu tượng của Trường Sa

“Công dân nhí” trên đảo Song Tử Tây

Trao nón vải, viết bi cho các em học sinh trên đảo

CB CNV NHỰA BÌNH MINH GÓP PHẦN ĐẮP XÂY THÀNH LŨY, GIỮ VỮNG CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO THIÊNG LIÊNG CỦA TỔ QUỐC