​Alpla công bố loại “nhựa PET tái chế trung hòa các bon đầu tiên trên thế giới'


Nhìn bên ngoài Tổ hợp nhà máy Tái chế PET tại Radomsko, Ba Lan.

Tập đoàn Áo chuyên sản xuất và tái chế bao bì nhựa Alpla Group cho biết đã sản xuất thành công PET tái chế trung hòa các bon.

Công trình này đã thành công khi Alpla chuyển đổi cung ứng năng lượng cho tổ hợp nhà máy tái chế PET của họ tại Wöllersdorf, A!o và Radomsko, Ba Lan, từ một hổn hợp nhiều nguồn lực tái sinh được sang điện năng.

Bất cứ phát thải nào còn tồn tại có liên quan, chẳng hạn như đến việc chuyển giao vật liệu đầu vào cho các nhà máy, sau đó đều được bù lại bằng những chứng chỉ các bon.

Công ty hiện đang chào bán PET tái chế trung hòa các bon cho các khách hàng dựa vào việc mua các chứng chỉ các bon. Tuy vậy, biện pháp này đã tác động mạnh mẽ đến dấu thải các bon của vật phẩm tái chế cho ngành thực phẩm mà họ sản xuất ra..

“Căn cứ các số liệu tính toán, tỷ lệ cắt giảm phát thải đạt đến 90% so với vật liệu nguyên sinh. Phản hồi của thị trường về công trình phát triển được đẩy mạnh này rất là tốt, “ Georg Lässer, lãnh đạo bộ phận tái chế ở Alpla nói.

Alpla đã ký vào bản Cam kết mới về việc sử dụng và xử lý rác thải nhựa toàn cầu trong tháng 10/2018, cam kết mọi giải pháp về bao bì sẽ đảm bảo tái chế được hoàn toàn và khối lượng các vật liệu đã tái chế sẽ tăng đến 25% trên tổng số các vật liệu vào năm 2025. Công ty đã dành 50 triệu euro ($59 triệu) để phát triển các hoạt động tái chế của công ty.

“Nhựa tái chế từ phế liệu trung hóa các bon đầu tiên của thế giới có khả năng đóng góp đáng kể vào việc bảo vệ khí hậu và làm nổi bật giá trị của nhựa đã qua sử dụng,” Lässer nói.

PET đã tái chế có hình thức trong, hoặc được nhuộm màu xanh hay xanh lá.

Alpla là một trong các công ty hàng đầu sản xuất kinh doanh bao bì nhựa. Có khoảng 20,800 nhân viên trên khắp thế giới, sản xuất các hệ thống bao bì, chai, nắp và linh kiện đúc theo yêu cầu đơn đặt hàng tại 181 địa điểm đặt tại 46 quốc gia. Alpla đã vận hành nhiều nhà máy tái chế riêng của họ cho PET và HDPE tại Áo, Ba Lan và Tây Ban Nha, và các nhà máy khác dưới hình thức liên doanh tại Mexico và Germany.

---