​ PVC tháng Bảy đang được giao dịch tại Châu Âu, triển vọng thị trường tháng Tám được thảo luận

Giá PVC Châu Âu đang theo xu hướng ổn định đến tăng nhẹ trong tuần này. Một số người bán quyết định phản ánh một nửa hoặc toàn bộ mức tăng €10/tấn của giá hợp đồng ethylene vào giá chào PVC, tuy nhiên người mua đang muốn chốt đơn hàng ở mức giá ổn định so với tháng trước. Do hiện nay đang là giai đoạn kinh doanh của tháng Bảy nên các doanh nghiệp đã bắt đầu đưa ra dự báo thị trường đầu tháng Tám.


Trong tuần trước, các nhà sản xuất Tây Âu đã công bố giá chào PVC tháng Bảy tăng €10-15/tấn. Họ cho biết nhu cầu trong tháng Sáu yếu và nói thêm rằng họ không kì vọng sức mua trong tháng này được cải thiện. Vào đầu tuần này, một nhà sản xuất Nam Âu đã bán hầu hết hàng PVC giao ngay với giá tăng €5/tấn so với tháng Sáu. Một nhà sản xuất nhận xét:”Nhu cầu cho tới nay ở mức bình thường và khách hàng của chúng tôi đang nhập khối lượng hàng như thông lệ. Đối với chào hàng tháng Tám, chúng tôi đang dự báo giá không đổi do kì nghỉ hè khiến hoạt động giao dịch chậm lại. Chúng tôi có thể chuyển hàng của mình sang thị trường xuất khẩu có nhu cầu tốt hơn’.

Tại Italy, một số nhà phân phối đã chốt giá đơn hàng tháng Bảy ở mức tăng €5/tấn đối với hàng Trung Âu và €10/tấn đối với PVC Tây Âu. Người bán này nhận định rằng người mua đang thận trọng với việc nhập hàng do họ đang muốn giảm lượng hàng tồn kho trước khi kì nghỉ hè đến. Một nhà phân phối nhận xét về triển vọng thị trường trong tháng Tám rằng ông đang dự báo giá theo xu hướng ổn định nếu việc một số nhà máy đóng cửa để bảo dưỡng tại Châu Âu có thể hỗ trợ thị trường PVC duy trì mức giá chào.

Một doanh nghiệp sản xuất nhựa tổng hợp đã nhập hàng với giá không đổi đến tăng €10/tấn từ các nhà cung cấp thường xuyên và cho biết nhu cầu sản phẩm tiêu dùng của họ ở mức ổn định. Người mua này cho biết giá PVC có thể ổn định trong tháng Tám, tùy thuộc vào chi phí nhập khẩu. Một nhà sản xuất ống nhựa quyết định mua hàng nhập khẩu do có giá cạnh tranh hơn so với nguyên liệu trong nước. Ông nhấn mạnh:”Nhu cầu sản phẩm tiêu dùng của chúng tôi trong tháng Bảy khá yếu và vẫn chưa được cải thiện. Chúng tôi dự báo giá PVC sẽ giảm ngay khi thị trường thiếu sự hỗ trợ từ chi phí”.

Giá đơn hàng PVC giao ngay tại Tây Âu hiện nay ở mức ổn định đến tăng nhẹ €5/tấn. Một nhà phân phối cho biết họ kì vọng giá PVC duy trì bền vững trong tháng Tám nếu xu hướng giá không đảo chiều trong ngắn hạn. Đối với hợp đồng PVC tháng Bảy, một nhà sản xuất thành phẩm tại Pháp đã chốt đơn hàng với nhà cung cấp Châu Âu khác ở mức giá ổn định so với tháng Sáu. Một số người mua khác tại Đức và Hà Lan đã nhận được chào hàng tháng Bảy có giá tăng €5-10/tấn nhưng họ kì vọng có được mức giá ổn định so với tháng Sáu sau khi thương lượng. Mặc dù người bán cho rằng giá PVC trong tháng tới sẽ duy trì ở mức hiện nay nhưng xu hướng thị trường được dự báo sẽ có biến động từ phía người mua.