​ Ống Nhựa Tiền Phong - vươn ra biển lớn


Toàn bộ các dự án nuôi tôm của Tập đoàn Minh Phú đều được lắp đặt sử dụng sản phẩm ống Nhựa Tiền Phong.

Kể từ tháng 12/2018 sau lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị lớn Vua Tôm Minh Phú và anh cả ngành ống nhựa Nhựa Tiền Phong, toàn bộ các dự án nuôi tôm của Tập đoàn Minh Phú đều được lắp đặt sử dụng sản phẩm ống Nhựa Tiền Phong.

Với mô hình nuôi tôm sử dụng ao hồ nổi, lượng ống nhựa sử dụng làm hệ thống cấp thoát nước cho hồ nuôi tôm là vô cùng lớn. Chính thức từ đây, Tập đoàn Minh Phú đã sử dụng ống nhựa Tiền Phong để thiết kế các hồ nuôi tôm theo công nghệ 2-3-4 (nuôi theo 2 giai đoạn, thu tỉa 3 lần, đảm bảo 4 sạch gồm con giống, nguồn nước nuôi, sạch kháng sinh và sạch môi trường chung), nhằm thực hiện chiến lược nuôi tôm của Tập đoàn. Để gia tăng lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm tôm và đảm bảo 4 sạch trong đó có nguồn nước, Minh Phú sử dụng hệ thống đường ống dẫn nước từ biển vào hồ.

Gần đây nhất nhằm đẩy nhanh và mạnh khả năng sản xuất của Công ty TNHH Minh Phú - Lộc An từ 2-3 vụ/năm lên 4-5 vụ/năm, dự án đưa nước từ biển đến hơn 500 hồ nuôi tôm của công ty tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã được triển khai, dự án dự kiến hoàn thiện vào năm 2021.

Dự án hệ thống cấp nước biển cho vùng nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao tại Lộc An được chủ đầu tư và nhà thầu lựa chọn sử dụng đường ống HDPE lớn với đường kính 1m và 1,2m chịu áp lực PN 8 được đánh chìm dưới biển, ống được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 4427:2007, đảm bảo cung cấp 4,500m3/giờ cho hệ thống các hồ nuôi tôm tại Lộc An. Toàn bộ hệ thống đường ống HDPE và trạm bơm được thiết kế, tính toán kỹ lượng bởi Viện Thủy Công và thi công bởi Công ty Cổ phần Xây Dựng và Thương Mại Hồng Long.

Tổng chiều dài đường ống sử dụng hơn 4,400m, trong đó ống HDPE DN 1,2m với chiều dài hơn 2,300m được đánh chìm dưới biển ở độ sâu hơn 2 mét so với đáy biển và băng qua đồi cát ở độ sâu hơn 18 mét so với đỉnh đồi, ống HDPE DN 1m với chiều dài hơn 2,100m được đánh chìm dưới lòng sông ở độ sâu hơn 2m so với đáy sông kéo dài từ trạm bơm vào tới khu nuôi trải qua nhiều đoạn uốn lượn gấp khúc.

Công tác thi công hàn dán lắp đặt và đưa hơn 4,400m đường ống HDPE đường kính 1m và 1,2m thương hiệu Nhựa Tiền Phong vươn ra biển lớn dự kiến sẽ được hoàn thành trong năm nay.