​ KHỞI CÔNG XÂY CẦU TỪ THIỆN CHO DÂN NGHÈO THUỘC TỈNH LONG AN

KHỞI CÔNG XÂY CẦU TỪ THIỆN CHO DÂN NGHÈO THUỘC TỈNH LONG AN CÓ MỘT RẠNG ĐÔNG ĐẦY TÌNH THƯƠNG NHƯ THẾ..

Long An là một tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ, thuộc ĐBSCL. Nhờ điều kiện tự nhiên ưu ái mà Long An là một vùng đất màu mỡ phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, vậy nên phần lớn người dân tỉnh Long An mưu sinh bằng việc trồng lúa nước. Tuy nhiên những năm gần đây, do tình hình nguồn nước sản xuất bị nhiễm mặn gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc canh tác, khiến người dân nơi đây rơi vào tình cảnh “ nghèo bền vững”. Xã Kiến Tường cũng là một trong số đó. Mỗi năm Kiến Tường đều phải chịu ảnh hưởng của lũ lụt trên hệ thống sông Vàm Cỏ, nên đời sống hết sức khó khăn, đặc biệt là phương tiện đi lại chủ yếu vẫn là đường kênh ngòi. Một cây cầu liên xã thuận tiện cho việc đi lại vẫn là một điều hết sức xa xỉ đối với người dân nơi đây.

Hệ thống sông ngòi chằng chịt, phương tiện chủ yếu vẫn là ghe thuyền

Hiểu được nỗi lòng đó, BLĐ Công Ty CP Nhựa Rạng Đông Long An (RLP) lên kế hoạch xây dựng cầu từ thiện giúp cải thiện giao thông đường bộ giúp cuộc sống phần nào bớt khó khăn hơn. Sau khi khảo sát địa hình tại vị trí được cho là thích hợp nhất, chứng kiến thực tế với khó khăn của người dân, RLP nhận thấy việc xây dựng một cây cầu là thực sự cần thiết. Ngay ngay sau đó, ban dự án thuộc RLP phối hợp với UBND xã Kiến Tường và nhà đầu tư xây dựng công trình liên xã. Sáng ngày 08/09 lễ khởi công xây dựng cầu chính thức được tổ chức với sự có mặt của UBND xã Kiến Tường, ông Nguyễn Cảnh Thắng- GĐ ban dự án thuộc Công Ty CP Nhựa Rạng Đông Long An. Sau khi cử hành nghi lễ theo phong tục,lãnh đạo xã Kiến Tường và Nhựa Rạng Đông Long An tiến hành xúc cát động thổ trước sự phấn khởi của người dân khu vực khi được biết thời gian tới một cây cầu liên xã được hoàn thành.

Tiến hành nghi lễ động thổ

Chị Hồng một người dân khu vực ven kênh phấn khởi cho hay: “ Trước đây hai đứa nhà mình đi học phải đạp xe tận 3km mới tới được trường. Nhưng sắp có cầu mới rồi, hai đứa sẽ không vất vả đạp xe đường xa nữa, mình cũng thấy yên tâm hơn rất nhiều. Thật lòng cảm ơn sự quan tâm của Công Ty Nhựa Rạng Đông Long An đến đời sống của chúng tôi”

Cán bộ xã Kiến Tường và RLP xác cát chính thức khởi công công trình cầu liên xã cho Kiến Tường

Dự kiến cây cầu sẽ được hoàn thành sau 4 tháng nữa. Đây là cây cầu thứ 2 Rạng Đông đầu tư xây dựng vì mục đích từ thiện tại tỉnh Long An. Rạng Đông từ một doanh nghiệp lớn, không chỉ tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn quan tâm tới đời sống xã hội, từ thiện vì dân nghèo