​ Các doanh nghiệp Châu Âu dự báo giá hợp đồng styrene tháng Mười Hai tăng

Tại Châu Âu, giá hợp đồng styrene tháng Mười Hai được dự báo sẽ tăng mạnh so với tháng Mười do chi phí styrene đi lên tại thị trường khu vực. Kể từ đầu tháng này, chi phí styene giao ngay đã tăng khoảng USD105-110/tấn trên cơ sở FOB ARA lên mức hiện nay khoảng USD1100/tấn với cùng điều kiện sau khi tăng tại thị trường Châu Á. Phần lớn các doanh nghiệp dự báo giá sẽ tăng khoảng EUR50-100/tấn đối với đơn hàng monomer chốt tháng Mười Hai. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp lập luận rằng nhu cầu chậm lại và lượng hàng cung dồi dào có thể hạn chế mức tăng giá đơn hàng monomer được kì vọng sẽ chốt trong tháng tới.


Trong tuần trước, một nhà sản xuất nhựa tấm tại Áo nói:”Ban đầu, chúng tôi có niềm tin vững chắc vào thị trường tháng Mười Hai, tuy nhiên, áp lực tăng giá từ thị trường styrene đã thay đổi kì vọng của chúng tôi. Chúng tôi cũng biết rằng hợp đồng styrene được dự báo sẽ tăng giá thêm khoảng EUR80/tấn trong tháng Mười Hai”.

Một doanh nghiệp thương mại tại Đức cho biết nhu cầu không tốt lắm; tuy nhiên chi phí styene tăng đáng kể trong hai tuần qua và họ dự báo mức tăng này sẽ được phản ánh vào giá hợp đồng monomer tháng Mười Hai. Họ cho biết thêm:”Giá hợp đồng styrene tháng Mười Hai có thể được tăng thêm EUR50-80/tấn nếu giá styrene giao ngay duy trì ở mức hiện nay”.

Một doanh nghiệp thương mại khác đã chốt đơn hàng tháng Mười Một với giá tăng EUR20/tấn so với tháng Mười và nói:”Đối với tháng Mười Hai, chúng tôi nghe tin rằng giá hợp đồng styrene sẽ tăng EUR100/tấn do giá styrene giao ngay đi lên”.

Tại Italy, một nhà sản xuất nhựa thành phẩm nhận xét rằng họ đã chốt đơn hàng PS tháng Mười Một với giá tăng EUR20/tấn thay vì mức tăng EUR40/tấn theo giá chào ban đầu của người bán. Nhà sản xuất này cũng biết rằng thị trường xuất hiện kì vọng giá chốt hợp đồng styrene tháng Mười Hai tăng EUR80/tấn.

Tuy nhiên, một doanh nghiệp sản xuất khác tại Italy nói:”Chi phí monomer đang tăng, tạo tiền đề cho giá PS tháng Mười Hai tiếp tục đi lên. Tuy nhiên, nhu cầu sẽ chậm lại trong tháng Mười Hai do các kì nghỉ lễ sắp đến và có thể kìm chế giá tăng”.

Một nhà sản xuất khác đã chốt một số đơn hàng PS tháng Mười Một với giá tăng EUR30/tấn so với tháng Mười và nhận xét số lượng đơn đặt hàng của người mua ở mức hạn chế, trong khi đó, nguồn cung hàng nhập khẩu tốt và cạnh tranh. Đối với tháng Mười Hai, ông dự báo giá sẽ tăng do giá styrene giao ngay đi lên nhưng ông cho biết thêm rằng hoạt động thị trường trong tháng Mười Hai sẽ ở mức hạn chế vì đây là tháng làm việc ngắn.